Trốn lệnh truy nã, tiếp tục giả danh Thiếu tá CSHS

Thứ Tư, 05/06/2013, 17:39
Khám xét khẩn cấp nơi ở của Bùi Văn Tiến, Công an phát hiện 1 máy tính xách tay, 2 máy tính bàn, rất nhiều loại thẻ Cảnh sát hình sự, Cảnh sát giao thông và thẻ chứng minh nhân dân có ảnh Tiến mang sắc phục Công an.

Ngày 5/6, tin từ Công an quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng cho biết: Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Ngũ Hành Sơn vừa quyết định bắt khẩn cấp đối tượng Bùi Văn Tiến (26 tuổi, trú xã An Nghĩa, huyện Lạc Sơn, tỉnh Thái Bình) vì có hành vi giả danh Thiếu tá Cảnh sát hình sự để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, trong khoảng ngày 30/5 đến 3/6/2013, từ nguồn tin của quần chúng phản ánh về việc một số người dân tại tổ 38 phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng phát hiện một thanh niên còn rất trẻ khoảng 26 - 27 tuổi là người địa phương khác, nhưng lại mặc trang phục và đeo hàm Thiếu tá Công an thường xuyên lảng vảng tại khu vực. Đặc biệt, người thanh niên xưng danh Công an này lại luôn luôn dắt một lên hông khẩu súng ngắn loại chuyên bắn đạn bi, và tự nhận là đang thực thi nhiệm vụ “đánh án” tại Đà Nẵng. Thấy có nhiều biểu hiện khả nghi, ngay trong sáng ngày ngày 4/6, khi vị “Thiếu tá” tái xuất hiện tại khu vực tổ 38, ngay lập tức lực lượng Công an quận Ngũ Hành Sơn đã có mặt yêu cầu đối tượng về trụ sở để làm rõ.

Tại Công an quận Ngũ Hành Sơn, hành tung và sự thật của thiếu tá Công an dỏm này đã bị vạch trần. Hắn tên thật là Bùi Văn Tiến là đối tượng đang có lệnh truy nã của Công an huyện Lạc Sơn, Thái Bình từ ngày 8/8/2011 đến nay.

Tiến khai nhận, trong lúc đang thi hành án “lừa đảo, chiếm đoạt tài sản” tại huyện Lạc Sơn thì hắn trốn khỏi trại giam. Sau khi trốn khỏi trại, hắn đã lẩn trốn khắp nơi và tiếp tục thực hiện các hành vi phạm pháp của mình. Khoảng một tuần nay, Tiến dạt vào TP Đà Nẵng và tìm đến một trụ sở ngân hàng đóng trên đường Ngũ Hành Sơn, thuộc tổ 38 phường Mỹ An và xưng mình là cán bộ của Cục Cảnh sát hình sự đang đi công tác và yêu cầu được “ở nhờ”. Để hoàn thành nốt vai diễn mạo danh Công an của mình, Tiến đã tìm đến một cửa hàng may trang phục Công an trên đường Điện Biên Phủ (Đà Nẵng) mua một bộ trang phục và cấp hàm Thiếu tá, đồng thời sử dụng khẩu súng bắn đạn bi Tiến mua tại tỉnh Lạng Sơn để hoàn tất “tư trang”...

Thượng tá Ngô Đình Thu, Phó trưởng Công an quận Ngũ Hành Sơn cho biết: Qua đấu tranh và khám xét khẩn cấp nơi ở của Bùi Văn Tiến, Công an quận còn phát hiện thêm 1 máy tính xách tay, 2 máy tính bàn, rất nhiều loại thẻ Cảnh sát hình sự, Cảnh sát giao thông và thẻ chứng minh nhân dân có ảnh Tiến mang sắc phục Công an.

Đối tượng Tiến cũng thừa nhận, sau khi trốn truy nã vào Đà Nẵng, Tiến đã cố ý đóng giả một Thiếu tá Cảnh sát hình sự Công an hòng thực hiện những hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của người dân, tuy nhiên hắn đã bị lực lượng Công an quận phát hiện và bắt giữ khi chưa kịp thực hiện hành vi của mình. Hiện vụ việc đang được Công an quận Ngũ Hành Sơn tiếp tục điều tra làm rõ

Hoài Thu
.
.
.