Trộm xe ôtô vừa bán để đòi tiền chuộc

Thứ Hai, 19/09/2011, 09:28
Bài bạc thiếu nợ quá nhiều, lại không có khả năng chi trả, Văn nảy ra ý định trộm chiếc xe Innova đã bán cho ông Phó Giám đốc Sở GD&ĐT TP Hồ Chí Minh. Lấy được xe, Văn gọi điện bắt khổ chủ chi 160 triệu đồng để chuộc lại xe.

Ngày 17/9, Thượng tá Trần Đức Tài - Trưởng Công an quận 1 (TP Hồ Chí Minh) cho biết, đang tạm giữ Huỳnh Văn Văn (35 tuổi, ngụ Tân Bình) để điều tra về hành vi "trộm cắp tài sản".

Trước đó, khoảng 17h30' ngày 13/9, ông Lê Hoài Nam - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT TP Hồ Chí Minh đã lên cơ quan điều tra Công an quận 1 trình báo chiếc xe ôtô hiệu Toyota Innova 7 chỗ  của ông Nam đậu trong tầng hầm của Sở GD&ĐT TP Hồ Chí Minh (Lê Thánh Tôn, phường Bến Nghé, quận 1) bị mất. Nhận được thông tin trên, một tổ điều tra của Công an quận 1 đã xuống hiện trường làm rõ.

Từ lời khai của bảo vệ tòa nhà đặt làm trụ sở Sở GD&ĐT TP Hồ Chí Minh và camera an ninh trong bãi giữ xe ghi lại thì vị trí xe ông Nam đậu nằm khuất sau trong tầng hầm.

Kiểm tra lại hệ thống băng ghi hình, lực lượng An ninh phát hiện một người đàn ông khoảng 30-40 tuổi mặc áo sơ mi, quần tây, đeo ba lô có tiến tới phía xe ông Nam đang đậu. Người đàn ông này bấm khóa trên tay, chiếc xe Innova nhá đèn lên 2 lần. Người đàn ông bước vào xe khởi động máy và lái xe đi ra khỏi khuôn viên của Sở GD&ĐT TP Hồ Chí Minh.

Từ những hình ảnh trên, ông Nam xác định người "trộm" chiếc xe ôtô của ông chính là Huỳnh Văn Văn người chủ cũ chiếc xe đã bán cho ông. Ông Nam thuật lại, khoảng tháng 2/2010, ông Nam có tiến hành giao dịch mua lại chiếc xe Innova 7 chỗ của Huỳnh Văn Văn với giá 520 triệu đồng.

Sau khi làm các thủ tục buôn bán xe và giao tiền đầy đủ, Văn chỉ giao cho ông Nam một chìa khóa còn mình giữ lại một chìa. Nhiều lần ông Nam liên hệ với Văn để sang tên chiếc xe và lấy chiếc chìa khóa còn lại nhưng Văn tìm cách khất lần không chịu đưa. "Vì chìa khóa xe ôtô là chìa khóa điện tử nên chỉ có chìa khóa của chiếc xe mới mở được xe nên đích thị người đàn ông trong camera là Huỳnh Văn Văn" - ông Nam khẳng định.

Ngay sau khi xác định đối tượng, Công an quận 1 tiến hành truy xét Huỳnh Văn Văn. Khi tiến hành kiểm tra nhà Văn trên đường Lê Văn Sỹ (quận Tân Bình) lực lượng điều tra được người nhà của Văn cho biết do ăn chơi lêu lổng lại dính đến bài bạc nên Văn nợ tiền rất nhiều. Cuối năm 2010 Văn đã bỏ nhà đi.

Việc truy xét Văn đang được tiến hành thì bất ngờ chiều 16/9, Văn gọi vào số điện thoại của ông Nam yêu cầu ông Nam chi 160 triệu đồng để chuộc lại xe. Cuộc hẹn trao tiền được Văn chỉ định ở một tiệm cầm đồ trên đường Xô Viết - Nghệ Tĩnh (phường 25, Bình Thạnh). Khoảng 16h40' ngày 16/9, khi Văn đang nhận số tiền từ tay ông Nam thì lực lượng trinh sát ập vào bắt giữ.

Tại cơ quan điều tra, Văn khai nhận mọi hành vi trộm tài sản của mình. Văn cho biết do bài bạc thiếu nợ quá nhiều, lại không có khả năng chi trả nên Văn nảy ra ý định trộm tài sản. Nhớ đến chiếc chìa khóa từ của xe Innova bán cho ông Nam, Văn nảy sinh ý định trộm xe hơi mà mình đã bán. Sau khi tìm hiểu địa điểm, vị trí nơi ông Nam thường đậu xe, Văn đã âm thầm bước vào Sở GD&ĐT TP Hồ Chí Minh và đi xuống hầm giữ xe. Với chiếc chìa khóa còn lại, Văn dễ dàng điều khiển xe thoát ra khỏi cổng bảo vệ mà không ai nghi ngờ.

Lấy được xe lại có đầy đủ giấy tờ trong cốp, Văn đem đi cầm được 360 triệu đồng trả nợ và tiêu xài cho đến khi bị bắt. Hiện vụ việc đang được Công an quận 1 làm rõ

Nghinh Phong
.
.
.