Trộm xe ôtô trước mặt chủ xe

Thứ Bảy, 07/11/2009, 10:37
Khoảng 7h30' ngày 6/11, một vụ trộm xe ôtô hi hữu xảy ra tại hiệu cầm đồ Trần Chương (số 7, đường Bùi Thị He, KP.8, thị trấn Củ Chi, huyện Củ Chi, TP HCM) ngay trước mắt chủ xe…

Vào thời điểm trên, anh Trần Văn Chương (38 tuổi) và vợ là Nguyễn Thị Thanh Trang (30 tuổi) từ trên xe 7 chỗ hiệu Ford Escape bước xuống đi vào nhà thì bất ngờ một đối tượng từ đằng sau chạy bộ tới chui vào bật công tắc xe.

Nghe tiếng máy xe ôtô nổ, anh Chương sực nhớ ra mình chưa rút chìa khóa. Anh Chương cùng vợ vừa chạy bộ đuổi theo xe ôtô vừa truy hô. Chạy được khoảng 100m (đến QL22) thì chiếc xe ôtô của anh cùng đối tượng mất dạng. Anh Chương leo lên một chiếc xe ôm đuổi theo đồng thời gọi điện thoại cho một người bạn lái xe tải hỗ trợ.

Cùng thời điểm này, đối tượng trộm xe ôtô của anh chạy xe ra hướng QL22 và quẹo vào làn đường ngược chiều chạy về hướng Tây Ninh. Anh Chương cùng một số tài xế xe ôm lao theo bám sát chiếc xe bị trộm. Cuộc rượt đuổi kèm tiếng hô hoán gây náo loạn cả một đoạn QL22.

Nhiều người đang lưu thông trên đường hiếu kỳ cũng tăng tốc bám theo đoàn xe ôm đang truy đuổi trên đường. Khi đến trước quán cơm Tư Râu (số 521 QL22, thị trấn Củ Chi), lúc này tài xế xe tải đã cắt được mặt xe Ford Escape và buộc đối tượng này phải dừng xe. Đối tượng thắng gấp và định mở cửa xe tẩu thoát nhưng bị quần chúng nhân dân kịp thời bắt giữ.

Tại Công an huyện Củ Chi, đối tượng trộm xe ôtô khoảng 40 tuổi, nhưng khi được hỏi đến tên thì đối tượng này khai rất nhiều tên khác nhau. Kiểm tra trên người đối tượng, ngoài tờ tiền mệnh giá 5.000đ nhàu nhĩ thì không có một loại giấy tờ tùy thân nào.

Công an huyện Củ Chi đã lập hồ sơ, đưa đối tượng đi giám định tâm thần và làm rõ vụ việc

M.Đức
.
.
.