Trộm xe ôtô ở Vĩnh Phúc đưa vào bán ở TP HCM

Thứ Tư, 09/08/2006, 13:43

Sau khi trộm chiếc Mazda ở thị trấn Yên Lạc, tỉnh Vĩnh Phúc, thủ phạm đã thay biển số giả và chạy một mạch 36 giờ vào TP Biên Hòa (Đồng Nai) thuê khách sạn cất xe và tạm nghỉ. Chúng rao bán xe cho một chủ salon ôtô ở TP HCM với giá 5.000 USD.

Ngày 5/8, ông Nguyễn Văn D. kinh doanh salon ôtô nhận một cuộc gọi gạ bán cho ông chiếc xe du lịch Mazda trong tình trạng không giấy tờ. Qua vài câu trò chuyện, ông thoái thác là bận việc hẹn sẽ trả lời sau và báo cho Trung tá Hoàng Khanh, Phòng CSĐT tội phạm về TTXH Công an TP HCM.

Nhận định đây có thể là tài sản do phạm tội mà có nên Ban chỉ huy Đội 9 lập tức triển khai kế hoạch khám phá ngay dù đang là ngày thứ bảy. Lúc 16h30' qua giới thiệu của ông D., anh "thương lái" chuyên mua bán xe ôtô tiếp xúc với bên bán xe ở một quán nước trên đường Lý Thường Kiệt (đối diện Điện lực Tân Bình).

Sau một lúc thảo luận giá cả, đôi bên đồng ý với con số 5.000 USD cho chiếc xe Mazda như bên mua diễn tả và lên đường về TP Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai) cách đó 30 km để nhận xe và giao tiền. Tại khách sạn L.V, trong lúc hai thanh niên bán xe đang cúi người xem xét gầm xe vì bên mua chê bai mấy món phụ tùng thì chiếc còng số 8 đã bập vào tay cả hai và nhóm "thương lái" xuất trình thẻ đỏ rồi đưa cả hai đối tượng bán xe về trụ sở Công an.

Thảo và Tấn.

Hai gã thanh niên là Lương Văn Thảo (23 tuổi), ngụ ở Thượng Lý (Hải Phòng) và Phạm Văn Tấn (29 tuổi) một bạn quen cùng đi từ Bắc vào. Theo lời khai của Thảo thì chiếc ôtô nói trên của tên Dương (ở Quảng Ninh) nhờ hắn lái vào TP tìm chỗ tiêu thụ và hứa sẽ trả thù lao hậu hĩnh.

Trên đường đi Dương mới tiết lộ là xe ôtô này vừa trộm được ở thị trấn Yên Lạc, tỉnh Vĩnh Phúc, đồng thời có ghé dọc đường rủ Phạm Văn Tấn cùng đi chơi. Sau 36 giờ chạy suốt, cả bọn đến TP Biên Hòa thuê khách sạn tạm nghỉ và cất xe nơi đây. Dương giao cho Thảo nhiệm vụ tìm mối tiêu thụ còn hắn thì bỏ đi đâu không rõ.

Khám xét trong cốp xe, các trinh sát tìm thấy một BKS 88H-8998, 1 giấy đăng ký xe, 1 thẻ bảo hiểm, 1 sổ bảo trì xe. Tất cả giấy tờ trên đều mang tên Nghiêm Xuân Thức, ngụ ở thị trấn Yên Lạc. Thảo cho biết Dương đã gắn biển số giả 29-0892 đi từ Bắc vào Nam.

Ngày 6/8, kết quả xác minh Công an tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, chiếc ôtô nói trên đã bị mất trộm ba ngày trước đó và Công an Vĩnh Phúc đã khởi tố vụ án trộm xe ôtô để tiến hành điều tra. Sáng 8/8, Phòng CSĐT tội phạm về TTXH đã chuyển giao tang vật, đối tượng cho Công an Vĩnh Phúc di lý về nơi xảy ra vụ án để tiếp tục làm rõ

Nguyễn Đặng
.
.
.