Trộm xe của người bị TNGT đi cướp giật

Thứ Ba, 12/01/2016, 20:27
Chứng kiến 1 vụ TNGT, Nam không những giúp người bị nạn đi cấp cứu mà đã lợi dụng lúc sơ hở, nhanh tay lấy trộm chiếc xe của nạn nhân và dùng đúng chiếc xe này làm phương tiện đi cướp giật các vụ khác.


Ngày 12- 1, Công an huyện Thanh Trì, TP Hà Nội cho biết, đơn vị đang tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Tiến Nam, 21 tuổi, trú tại xã Đồng Quang, huyện Quốc Oai, TP Hà Nội về hành vi cướp giật tài sản.

Cụ thể, sau khi nhận được đơn trình báo của bị hại là chị N.T.H., 27 tuổi, trú tại Tứ Hiệp, Thanh Trì về việc bị một nam thanh niên đi xe máy Exciter màu vàng đen cướp giật chiếc điện thoại Iphone 6 plus màu vàng khi đang đi bộ, Cơ quan điều tra Công an huyện Thanh Trì đã nhanh chóng tập trung lực lượng, sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, xác định đối tượng có liên quan là Nguyễn Tiến Nam. 

Phối hợp với Công an xã Đồng Quang, Công an huyện Thanh Trì tiến hành kiểm tra hành chính tại nhà Nam và phát hiện Nam đang ở nhà và sử dụng chiếc điện thoại iphone có đặc điểm giống với chiếc điện thoại mà chị N.T.H. bị mất. 

Đối tượng Nguyễn Tiến Nam tại Cơ quan điều tra.

Tại nhà đối tượng, Cơ quan Công an còn thu được một số tang vật của các vụ mà Nam đã thực hiện trước đó. Lý do mà đối tượng này thường giữ lại những chiếc điện thoại rất đẹp và có giá trị trong nhà mà không mang đi tẩu tán, đối tượng khai: vì là một người rất yêu công nghệ, khi thấy những chiếc điện thoại này, đối tượng muốn giữa lại tìm hiểu, khám phá; có những chiếc điện thoại bị đối tượng tháo tung ra, hỏng và rồi phải vứt đi.

Là con trai duy nhất trong nhà, đối tượng được gia đình nuông chiều từ nhỏ; bỏ học từ năm học lớp 8, lêu lổng theo đám bạn chơi bời, để có tiền tiêu xài, đối tượng Nam thường mượn xe máy của bạn bè, họ hàng để đi cướp giật tài sản. Không đi theo nhóm, đối tượng chỉ “hành động” một mình bằng việc dùng xe máy di chuyển theo một vòng tròn từ nhà qua đại lộ Thăng Long đến khu vực bến xe Mỹ Đình rồi ra đường Phạm Hùng, Nguyễn Xiển (huyện Thanh Trì) và trở về nhà. Khi đi trên đường thấy ai sơ hở thì đối tượng ra tay ngay; sau đó về nhà, tiêu xài hết số tài sản cướp được rồi lại tiếp tục thực hiện các vụ cướp giật khác. 

Do không phải là đối tượng trên địa bàn, mỗi lần lại sử dụng một phương tiện khác nhau (do đối tượng đi mượn); hơn nữa, đặc điểm của các vụ cướp giật là rất nhanh chóng nên việc tìm nhân chứng cũng như truy tìm dấu vết đối tượng là rất khó khăn; thậm chí, “khi đưa về cơ quan Công an để làm việc, đối tượng Nam vẫn đang bị “ngáo đá” nên lời khai có nhiều chỗ không phù hợp”, một điều tra viên chia sẻ.

Làm việc tại Cơ quan điều tra, đối tượng Nam thừa nhận toàn bộ hành vi của mình. Đồng thời, đối tượng còn khai nhận, trước đó, khoảng thời gian từ tháng đầu tháng 6- 2015 đến khi bị bắt, đối tượng còn thực hiện gần 20 vụ cướp giật khác trên địa bàn TP Hà Nội. 

Về nguồn gốc chiếc xe máy Exciter màu vàng đen BKS 29B1-12665 mà đối tượng sử dụng để đi cướp giật, Nam khai: vào ngày 22-12-2015, đang đi gần khu vực đường Nguyễn Xiển với mục đích cướp giật tài sản của người tham gia giao thông; bất ngờ đối tượng thấy gần cây xăng, ở xã Thanh Liệt (huyện Thanh Trì) xảy ra một vụ tai nạn giao thông. Xung quanh có một số người đang túm tụm lại còn nạn nhân thì đáng nằm ở vỉa hè. Chứng kiến hoàn cảnh đó, đối tượng Nam không những giúp người bị nạn đi cấp cứu mà đã lợi dụng lúc sơ hở, nhanh tay lấy trộm chiếc xe của nạn nhân và bỏ đi.

Hiện vụ án vẫn đang được Công an huyện Thanh Trì tiếp tục điều tra, làm rõ.

Vũ Linh
.
.
.