Trộm vàng của chủ khách sạn đem gửi tiết kiệm và xây nhà

Thứ Bảy, 11/02/2017, 16:59
Sau khi gây ra nhiều vụ trộm vàng tại khách sạn Hoàn Kiếm (đóng ở phường Vỹ Dạ, TP Huế), Hòa đã bán số vàng này để lấy tiền gửi tiết kiệm tại ngân hàng và xây nhà ở.

Chiều 11-2, Thượng tá Võ Văn Sáu, Phó Trưởng Công an TP Huế (tỉnh Thừa Thiên- Huế) cho biết, đơn vị vừa bắt giữ Phan Thị Hòa (32 tuổi, trú tại thôn Lại Tân, xã Phú Mậu, huyện Phú Vang), là đối tượng gây ra nhiều vụ trộm vàng tại một khách sạn trên địa bàn.

Trước đó, vào tối 10-2, tại khách sạn Hoàn Kiếm (đóng ở phường Vỹ Dạ, TP Huế) đã bị kẻ gian đột nhập "cuỗm" một số lượng lớn vàng SJC. 

Công an TP Huế bắt giữ đối tượng Phan Thị Hòa (người bịt khẩu trang).

Sau khi nhận được tin báo từ chủ khách sạn này, bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng hình sự Công an TP Huế đã phối hợp với Công an phường Vỹ Dạ tiến hành khoanh vùng, điều tra làm rõ và qua đó làm rõ đối tượng Phan Thị Hòa chính là thủ phạm của vụ trộm.

Khám xét khẩn cấp nơi ở của Hòa, lực lượng Công an thu giữ 2,7 lượng vàng, 11 triệu đồng, 1 sổ tiết kiệm 260 triệu đồng mang tên Phan Thị Hòa và một số tài liệu sổ sách ghi nợ khác.

Tang vật do Hòa trộm tại khách sạn được cơ quan Công an TP Huế thu giữ.

Tại cơ quan điều tra, Hòa khai nhận, trước đây từng làm thuê cho chủ khách sạn Hoàn Kiếm nên biết rõ các lối đi trong khách sạn. 

Lợi dụng chủ khách sạn để tài sản sơ hở nên từ tháng 10-2015 đến nay, Hòa đã có 9 lần trộm vàng tại khách sạn Hoàn Kiếm với số lượng khoảng 70 cây vàng. 

Đối tượng Phan Thị Hòa chỉ nơi cất giấu vàng trộm được.

Sau khi lấy trộm được tài sản, Hòa đem bán chi tiêu hàng ngày. Đối tượng còn dùng số tiền bán vàng để xây nhà, gửi tiết kiệm, cho vay mượn và góp vốn đầu tư làm ăn với một công ty.

Hiện vụ việc đang được cơ quan Công an tiếp tục mở rộng điều tra làm rõ.


Anh Khoa
.
.
.