(HY HỮU) Trộm tiền của nhà… mình!

Chủ Nhật, 04/02/2018, 15:59
Mặc dù đang mang bản án, nhưng vì muốn mua chiếc xe máy mà bố mẹ không cho tiền, Thắng đã lên kế hoạch một vụ “nhập nha” vào chính nhà mình, chặt song cửa sổ, cạy két sắt lấy gần 16 triệu đồng.

Trung tá Nguyễn Hoài Việt, Trưởng Công an huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) cho biết, Cơ quan CSĐT Công an huyện Thạch Hà vừa ra quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Hữu Thắng (20 tuổi), trú thôn Đoài Phú, xã Tượng Sơn, huyện Thạch Hà để điều tra về tội danh “trộm cắp tài sản”. Trước đó, Thắng chính là thủ phạm đã gây ra vụ trộm tại chính nhà của mình.

Theo tài liệu điều tra ban đầu của Công an huyện Thạch Hà, ngày 25-1-2018, Công an huyện Thạch Hà tiếp nhận đơn trình báo của chị Nguyễn Thị Hoa, trú thôn Đoài Phú, xã Tượng Sơn về việc chiều cùng ngày, gia đình bị kẻ gian bẻ song cửa sổ, đột nhập vào nhà đục phá két sắt lấy số tiền 15,8 triệu đồng. 

Chiếc két sắt bị cạy phá và hiện trường 2 song cửa sổ bị chặt đứt.

Ghi nhận tại hiện trường cho thấy, kẻ gian dùng dao chặt dứt 2 song cửa sổ bằng gỗ rồi đột nhập vào nhà. Tại buồng ngủ của vợ chồng chị Hoa, két sắt bị phá tung bởi khoan điện và máy cắt kim loại. 

Sau khi xem xét hiện trường, kết hợp với tường trình của chủ nhà cho biết, thời điểm chị Hoa rời nhà đi làm đồng gia đình chỉ có cậu con trai là Nguyễn Hữu Thắng đang nằm ngủ, sau khi sự việc xảy ra Thắng đi đâu không rõ, trinh sát nhận định hung thủ có thể là người quen.

Nhận định này càng có cơ sở khi lật giở lại hồ sơ cho thấy, tháng 12- 2017, Nguyễn Hữu Thắng bị cơ quan CSĐT Công an TP Hà Tĩnh khởi tố bị can, ra lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú để điều tra làm rõ hành vi “trộm cắp tài sản”. Tập trung theo dõi mọi di biến động của đối tượng, trinh sát phát hiện thời gian gần đây Thắng có bất minh về tài sản.

Cụ thể, ngoài việc tiêu xài cá nhân hoang phí, Thắng còn tậu cho mình chiếc xe máy hiệu Suzuki láng cóng. Nhận định “cậu ấm” này chính là thủ phạm vụ trộm táo tợn tại nhà riêng của chị Hoa, ngay sau đó Công an huyện Thạch Hà đã tiến hành triệu tập đối tượng để đấu tranh, làm rõ.

Tại cơ quan CSĐT, biết không thể che giấu được hành vi phạm tội của mình, Nguyễn Hữu Thắng đã phải khai nhận toàn bộ sự việc. Theo đó, khoảng 14h30 ngày 25-1, sau khi ngủ dậy, thấy không có ai ở nhà nên quyết định thực hiện hành vi trộm cắp tài sản của gia đình. 

Biết phòng ngủ cha mẹ luôn khóa chặt mỗi khi ra ngoài, Thắng đã lấy chiếc dao chặt đứt 2 song ngang, sau đó lấy chiếc khoan điện, máy cắt kim loại và con dao để phá két sắt. Có tiền trong tay, Thắng gọi xe taxi tới chở vào TP Hà Tĩnh chơi. 

Tại đây, do đã thương lượng trước với một người đàn ông trên mạng xã hội, Thắng mua chiếc xe máy nhãn hiệu Suzuki với giá 13 triệu đồng để sử dụng. Số tiền còn lại, Thắng dùng để tiêu xài cá nhân. Đến khi bị bắt giữ, trong người Thắng chỉ còn 690 ngàn đồng. Hiện, đối tượng đã bị bắt tạm giam để phục vụ công tác điều tra.

Thiên Thảo
.
.
.