Em trai đến nhà chị ruột chơi "rút két" 40 triệu đồng

Thứ Bảy, 15/02/2020, 13:15
Mặc dù đã tự thú sau khi trộm tiền của người chị ruột để trả nợ và tiêu xài, nhưng hành vi của gã thanh niên đã đủ yếu tố cấu thành tội phạm nên phải vào vòng tố tụng hình sự


Ngày 15/2, Cơ quan CSĐT Công an huyện Tây Hòa (Phú Yên) đã tống đạt quyết định khởi tố bị can về tội trộm cắp tài sản đối với Nguyễn Văn Vân (SN 1984) trú ở thôn Mỹ Phú, xã Hòa Mỹ Tây, huyện Tây Hòa.

Kết quả điều tra bước đầu cho thấy, sáng 1/2, Nguyễn Văn Vân đến nhà người chị ruột là Nguyễn Thị Dung ở cùng thôn Mỹ Phú, xã Hòa Mỹ Tây khi chỉ có người cháu là Trần Quốc Lại trông coi nhà.

Đối tượng Nguyễn Văn Vân sau khi tự thú : Ảnh : Viện KSND huyện Tây Hòa

Mặc dù cửa phòng ngủ của chị Dung đã khóa, nhưng Vân leo qua tường để vào bên trọng mở cửa tủ tìm thấy túi nilon màu đó có 120 triệu đồng. 

Sau khi giở chiêu “rút ruột” hai cọc tiền gồm 40 triệu đồng, Vận mang đi trả nợ 15 triệu đồng, chuộc lại chiếc xe máy đã cầm cố trước đó 5,1 triệu đồng và tiêu xài 1,4 triệu đồng. 

Trong ngày hôm sau, Vân rời nhà vào TP Hồ Chí Minh nhưng ngẫm lại thấy lo ngại nên Vân điện thoại báo cho người chồng chị Dung là Trần Quốc Tính về hành vi trộm cắp tài sản. 

Được người thân vận động, ngày 3/2 Vân trở về Phú Yên và đến Công an huyện Tây Hòa tự thú.


Hữu Toàn
.
.
.