Trộm cả thiết bị an toàn hệ thống cột đường dây điện 110KV

Thứ Ba, 30/07/2019, 15:38
Ngày 30-7, Công ty Điện lực Quảng Trị cho biết, lực lượng bảo vệ hệ thống đường điện của đơn vị phát hiện một vụ trộm nghiêm trọng xảy ra trên địa bàn.


Theo đó, kẻ trộm đã liều lĩnh tháo lấy các thanh sắt giằng đỡ an toàn cột điện từ vị trí 229 đến 232 trên hệ thống đường dây 110KV Đông Hà-Lao Bảo thuộc địa bàn tỉnh Quảng Trị. Tổng số thiết bị bị mất cắp gồm 70 thanh thép V63 dài 2-3m/mỗi thanh và 140 bulong M20 với mỗi bulong dài 7,6 cm kèm đai ốc.

Các thanh sắt giằng đỡ an toàn đã bị kẻ gian lấy cắp.

Hệ thống 110KV Đông Hà-Lao Bảo là đường dây độc đạo cấp điện cho khu vực phía tây tỉnh Quảng Trị và một số vùng lân cận của nước bạn Lào, đồng thời kết nối các nguồn thủy điện và điện gió để cung cấp nguồn điện lên lưới điện quốc gia. Việc mất các thiết bị kể trên gây ảnh hưởng rất lớn đến sự an toàn của đường dây tải điện này.

Nếu xảy ra ngã đổ, cột sẽ gây tại nạn cho người dân và mất điện trên diện rộng, ảnh hưởng rất lớn đến các hoạt động đời sống, sản xuất và an ninh quốc phòng. Hiện tại, vụ việc đang được Công an tỉnh Quảng Trị tích cực điều tra, xử lý.

Thanh Bình
.
.
.