‘Trộm quen’ lấy 10 cây vàng và hơn 400 triệu đồng

Thứ Sáu, 27/02/2015, 18:08
Mở khóa vào nhà, “tên trộm quen” bình tĩnh dùng con dao phay lấy từ khu bếp nhà ông Lâm, cạy cửa chiếc tủ gỗ tại tầng 1 phá khóa lấy được hơn 400 triệu đồng; 375 USD và 10 cây vàng SJC…

Ngày 27/2, theo Công an quận Ba Đình, TP Hà Nội, CQĐT đã  tạm giữ hình sự đối tượng Đậu Tất Thành, 22 tuổi, trú tại Đội 5, xã Diễn Thành, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

Đối tượng Đậu Tất Thành. 

Sau khi đi lễ về, tối 26/2, gia đình ông Nguyễn Ngọc Lâm (tên bị hại đã được thay đổi) ở phường Ngọc Hà, quận Ba Đình, Hà Nội tá hỏa khi thấy đồ đạc trong nhà bị lục tung, trộm đã phá tủ lấy đi 10 cây vàng, hơn 400 triệu đồng và gần 400 USD. Ngay sau đó, gia đình ông Lâm đã trình báo Công an. Nhận được tin báo, Đại tá Nguyễn Trọng Thái, Trưởng Công an quận Ba Đình đã chỉ đạo Đội Cảnh sát Hình sự, Công an phường Ngọc Hà tổ chức khám nghiệm hiện trường, điều tra làm rõ thủ phạm gây án.

Các trinh sát phát hiện chi tiết, trước thời điểm mất trộm, con trai ông Lâm có đưa bạn tên là Thành về ở cùng. Thời gian này, gia đình ông Lâm đã cưu mang, giúp đỡ Thành, đồng thời cho mượn chìa khóa để đánh thêm một chìa, tiện cho Thành mở cửa khi ra vào nhà. Người bạn này có thời gian làm quay phim, chụp ảnh thuê nhưng hiện đang không có việc làm. Theo lời con trai ông Lâm thì người bạn đang ở quê ăn Tết chưa ra.

Quá trình điều tra, các lực lượng Công an quận Ba Đình đã xác minh làm rõ việc bạn của con trai ông Lâm tên là Đậu Tất Thành hiện đã từ quê ra Hà Nội và đang ở nhà trọ tại phường Trung Phụng.

Tang vật vụ án.

Sau khi đã thu thập bằng chứng xác định Thành chính là thủ phạm, tổ công tác Công an quận Ba Đình đã bắt giữ Thành đang đi chơi cùng bạn gái đang về nơi ở trọ. Khám xét nơi ở trọ, trinh sát đã thu được số tài sản mất trộm được Thành giấu kỹ trong cặp sách.

Theo lời khai ban đầu của đối tượng, biết gia đình ông Lâm sẽ đi lễ vào buổi sáng sớm ngày 26/2, nên Thành nảy sinh ý định đột nhập vào nhà ông Lâm để trộm cắp tài sản.

Tang vật vụ án.

Sáng 26/2, Thành sử dụng chìa khóa có sẵn mở cổng rồi ung dung vào trong nhà ông Lâm. “Tên trộm quen” bình tĩnh dùng con dao phay lấy từ khu bếp nhà ông Lâm, cạy cửa chiếc tủ gỗ tại tầng 1 phá khóa lấy được hơn 400 triệu đồng; 375 USD và 10 cây vàng SJC…

Số tài sản này được Thành mang về cất giấu tại nhà trọ ở phường Trung Phụng, quận Đống Đa, Hà Nội.

Anh Hiếu
.
.
.