Trộm đột nhập Ngân hàng Nông nghiệp Cần Thơ

Thứ Sáu, 13/03/2009, 08:38
Đêm ngày 11/3, trụ sở chính của Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN-PTNT), Chi nhánh Cần Thơ (số 3, đường Phan Đình Phùng, phường Tân An, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ), đã bị kẻ gian đột nhập.

Đạo chích đã vào phòng Kế hoạch-Tín dụng và phòng Phó giám đốc (ở lầu 2) lấy cắp 3 máy vi tính xách tay trị giá gần 50 triệu đồng.

Trụ sở Ngân hàng NN-PTNT, Chi nhánh Cần Thơ bị trộm đột nhập.

Theo ghi nhận của chúng tôi tại hiện trường, toàn bộ ổ khoá của các phòng làm việc bị mất trộm đều không có dấu hiệu bị cạy phá. Tuy nhiên, cửa sổ tại phòng làm việc của Phó giám đốc Ngân hàng nhìn ra phía ngoài đường Phan Đình Phùng đã bị mở toang. Kẻ gian đã lục tung giấy tờ và lấy đi 3 máy tính xách tay của các phòng làm việc nêu trên.

Theo ông Lê Văn Thơ - Giám đốc Ngân hàng NN-PTNT, hiện cơ quan có 3 bảo vệ chuyên trách. Ngoài ra Ngân hàng còn hợp đồng bảo vệ với 3 chiến sĩ của Phòng CSBV và hỗ trợ tư pháp, Công an TP Cần Thơ, bảo vệ 24/24h.

Theo nguyên tắc bảo vệ cơ quan, sau giờ làm việc buổi chiều các nhân viên bảo vệ có trách nhiệm kiểm tra và khoá cửa toàn bộ phòng làm việc của cơ quan.

Vụ việc được phát hiện vào lúc 6h ngày 12/3, khi nhân viên tạp vụ vào để dọn dẹp các phòng làm việc nên đã báo cho lãnh đạo cơ quan.

Điều đáng nói là dù được bảo vệ nghiêm ngặt với lực lượng chuyên nghiệp, nhưng  toàn bộ hệ thống camera bảo vệ cơ quan đã không ghi nhận được bất kỳ hình ảnh nào trong suốt thời gian có liên quan đến việc mất trộm trên.

Nhận được báo về vụ trộm, Cơ quan CSĐT Công an quận Ninh Kiều đã kết hợp các cơ quan chức năng tiến hành khám nghiệm hiện trường, thu thập dấu vết, đồng thời lấy lời khai của các nhân viên bảo vệ Ngân hàng. Hiện vụ việc tiếp tục được điều tra, làm rõ

Văn Đức
.
.
.