Trộm cắt điện camera đục két sắt trộm vàng

Thứ Sáu, 16/09/2016, 17:18
Để đột nhập vào nhà, kẻ gian đã cắt hệ thống điện nhằm vô hiệu quá camera ung dung dùng búa đục phá két sắt trộm vàng và ngoại tệ.

Ngày 16-9, Đội Cảnh sát hình sự Công an huyện Đức Trọng cho biết, đang phối hợp với các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh Lâm Đồng tiến hành điều tra, làm rõ một vụ trộm tài sản hết sức táo tợn xảy ra giữa ban ngày. Nạn nhân là gia đình ông Lê Tiến Dũng (47 tuổi), ngụ thôn Phú Thạnh, xã Hiệp Thạnh.

Theo trình báo của ông Lê Tiến Dũng, trưa ngày 12-9, gia đình ông bị kẻ gian đột nhập vào nhà đục két sắt lấy đi một lượng lớn tài sản có giá trị cao (gồm vàng và ngoại tệ).

Nhận được thông tin, lực lượng Công an huyện Đức Trọng đã tới khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai của những người liên quan để phục vụ công tác điều tra.

Từ đầu năm đến nay Lâm Đồng đã xảy ra 14 vụ kẻ trộm đột nhập vào nhà đục phá két sắt trộm tài sản

Qua xác minh ban đầu của cơ quan Công an, kẻ trộm đã lợi dụng lúc gia chủ vắng nhà, tìm cách đột nhập vào khuôn viên gia đình ông Dũng bằng cửa sau. Tiếp đó cắt đứt đường dây điện dẫn vào nhà nhằm loại bỏ sự hoạt động của các camera. Kẻ trộm đã dùng vật cứng phá cửa kính đột nhập vào trong nhà dùng dao và búa để sẵn có để đục két sắt trong phòng ngủ lấy đi nhiều tài sản có giá trị.

Theo Công an tỉnh Lâm Đồng, đây là vụ trộm két sắt thứ 14 xảy ra trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng từ đầu năm đến nay. Các vụ trộm này có cùng phương thức và thủ đoạn. Kẻ trộm thường tắt hệ thống điện chủ trong nhà, lấy đi hệ thống lưu trữ giám sát của camera, đồng thời chỉ lấy đi tiền mặt, vòng vàng.

Trước đó, vào đầu tháng 7-2016, gia đình anh Nguyễn Văn Canh (44 tuổi), ngụ tại thôn 3, xã Mê Linh, huyện Lâm Hà (Lâm Đồng) cũng đã bị kẻ xấu đột nhập vào nhà ngay giữa ban ngày dùng búa, dao đục phá két sắt lấy trộm 230 triệu đồng.

Kim Ngân
.
.
.