Trộm bình ắc quy đèn tín hiệu đường thủy

Thứ Năm, 08/07/2010, 20:28
Dũng và Lý dùng cưa cắt khóa hòm để lấy ắc quy dùng để thắp sáng đèn tín hiệu giao thông đường thủy trên sông Kinh Môn sau đó đem tiêu tại một cơ sở thu mua phế liệu.

Với tinh thần quyết tâm đấu tranh, truy tìm thủ phạm đến cùng, chỉ trong một thời gian ngắn, với sự phối hợp tích cực của Đoạn Quản lý đường thủy nội địa (ĐTNĐ) số 7 và nhân dân, Công an huyện Kinh Môn, tỉnh Hải Dương đã khẩn trương điều tra, khám phá nhanh vụ án trộm cắp bình ắc quy dùng để thắp sáng đèn tín hiệu giao thông đường thủy tại khu vực cầu Đá Vách trên sông Mạo Khê và cầu Phú Thái trên sông Kinh Môn.

Thượng tá Dương Văn Đức - Phó trưởng Công an huyện Kinh Môn cho biết, ngày 9/6, các anh nhận được tin báo của Trạm Quản lý ĐTNĐ Minh Tân, trực thuộc Đoạn Quản lý ĐTNĐ số 7 về việc bị kẻ gian phá hòm chứa, lấy mất bình ắc quy (loại 6v - 40Ah) dùng để thắp sáng đèn tín hiệu giao thông đường thủy qua khu vực cầu Đá Vách trên sông Mạo Khê. Mặc dù giá trị tài sản không lớn, nhưng do không có hệ thống tín hiệu ban đêm hướng dẫn giao thông qua cầu sẽ gây tai nạn trực tiếp cho các loại phương tiện thủy khi tham gia giao thông đi qua cầu Đá Vách trên sông Mạo Khê.

Xác định đây là vụ việc có tính chất và mức độ nghiêm trọng, dưới sự chỉ đạo trực tiếp của lãnh đạo Công an huyện Kinh Môn đã lập tổ công tác điều tra do Thượng úy Phạm Hữu Dương làm Tổ trưởng, cùng các điều tra viên Nguyễn Văn Vững, Vũ Đình Dương đã chia làm nhiều mũi phối hợp cùng lực lượng Công an xã ven sông truy tìm thủ phạm. 

Tang vật vụ án.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ và sự phối hợp chặt chẽ các lực lượng chức năng trong quá trình điều tra, tiến hành rà soát đối tượng nghi vấn, đặc biệt là qua nguồn tin của quần chúng cung cấp, tại cơ sở thu mua phế liệu ở xã Bình Khê, Đông Triều, Quảng Ninh có giao bán một số bình ắc quy có đặc điểm giống bình ắc quy đã bị mất cắp tại cầu Đá Vách, sông Mạo Khê.

Tổ công tác đã nhanh chóng tiếp cận, xác minh nguồn tin là có thật, đúng 16h30' ngày 14/6, Tổ công tác đã bắt quả tang Trần Ngọc Quỳnh (36 tuổi - ĐK hộ khẩu tại Bình Khê, Đông Triều, Quảng Ninh) - chủ cơ sở thu mua phế liệu trên đang chuẩn bị bán 11 bình ắc quy (loại đặc chủng có đặc điểm trùng khớp với loại bình ắc qui bị mất) và thu giữ một số tang vật liên quan. Sau hai ngày vận động, thuyết phục, tại cơ quan điều tra, bước đầu Quỳnh khai nhận đó mua tổng số 32 bình ắc quy của hai người lạ mặt.

Lần theo những đặc điểm mà Quỳnh mô tả về hai đối tượng lạ mặt đó và bằng các biện pháp nghiệp vụ, Tổ công tác đã nhanh chóng xác định được hai đối tượng là Nguyễn Văn Dũng (17 tuổi, trú tại thị trấn Phú Thứ, Kinh Môn) và Ngô Văn Lý (39 tuổi, trú tại thôn Cộng Hòa, xã Nam Sách, tỉnh Hải Dương).

Tại cơ quan điều tra, qua đấu tranh, hai tên Dũng và Lý đã khai nhận toàn bộ hành vi trộm cắp mà chúng gây ra. Hai tên đã câu kết với nhau, 3 lần dùng cưa cắt khóa hòm để lấy ắc quy tại cầu Đá Vách, trên sông Mạo Khê với tổng số 20 chiếc ắc quy. Thấy "ngon ăn", cũng với thủ đoạn trên, chúng tiếp tục để một tên đứng cảnh giới, một tên trực tiếp dùng cưa cắt khóa và lấy cắp 12 bình ắc quy tại cầu An Thái trên sông Kinh Môn mang đến điểm thu mua phế liệu nói trên bán lấy tiền tiêu xài

Lưu Hùng Mạnh
.
.
.