Trở thành nạn nhân sau khi thuê ‘giang hồ’ xử đồng nghiệp

Chủ Nhật, 15/11/2015, 09:10
Biết Hoàng nhờ cùng lúc hai ba nhóm ‘xử’ đồng nghiệp, ‘hảo hán’ tên Đời tức giận bắt Hoàng đóng phạt 10 triệu đồng. Thấy lấy tiền của Hoàng dễ, Đời nghĩ cách ‘khui’ thêm tiền…

Ngày 13/11, Công an quận Bình Tân (TP Hồ Chí Minh) tiến hành truy xét nhiều đối tượng để xử lý về hành vi “Cưỡng đoạt tài sản”. Trước đó Công an quận Bình Tân đã bắt được 5 đối tượng trong nhóm này gồm Võ Văn Đời (tự Đô, 23 tuổi, quê quán Bạc Liêu); Võ Văn Toàn (38 tuổi), Hà Văn Cư (25 tuổi, quê quán Cần Thơ), Võ Phú Lãm (24 tuổi, quê quán Đồng Tháp) và Võ Thiếu Nguyên (24 tuổi, quê quán Bạc Liêu) lập hồ sơ xử lý về hành vi tương tự.

Theo hồ sơ điều tra ban đầu, do mâu thuẫn với Nguyễn Xuân Tiến (31 tuổi, quê quán Nghệ An) và Hồ Sỹ Hương (32 tuổi, quê quán Hà Tĩnh), Mai Văn Hoàng (36 tuổi, cán bộ quản lý Công ty Pouyuen) đã nhờ Nguyễn Thái Hớn (34 tuổi) chặn đường đánh dằn mặt Tiến và Hương. Khi chuẩn bị ra tay thì lãnh đạo công ty phát hiện yêu cầu 4 người về trụ sở công ty làm việc.

Hớn nghĩ Hoàng khai nhờ mình đánh dằn mặt Tiến và Hương nên tức giận tìm cách trả thù Hoàng. Sợ Hớn đánh, Hoàng gặp Cư nhờ dàn xếp. Cư yêu cầu Hoàng chi 2,4 triệu đồng để giải quyết, nhưng nhận tiền xong Cư không làm gì cả. Thấy vậy Hoàng đi tìm một đối tượng giang hồ tên Phan Văn Vinh (tự “Tư Vinh”, 30 tuổi, quê quán Kiên Giang) nhờ giúp đỡ và đưa cho Vinh 1 triệu đồng.

Dù đã “nhờ” nhiều nơi nhưng Hoàng vẫn thấy lo lắng nên tiếp tục liên hệ với nhóm của Đời. Biết Hoàng nhờ cùng lúc hai ba nhóm, Đời tức giận bắt Hoàng đóng phạt 10 triệu đồng. Hoàng năn nỉ Đời hạ xuống còn 7 triệu và đưa trước cho Đời 3 triệu. Thấy lấy tiền của Hoàng dễ, Đời nghĩ cách đe dọa luôn cả Tiến và Hương và yêu cầu hai người này phải chi cho chúng 20 triệu đồng. Sợ bị đánh, Hương và Tiến đưa cho Đời 2 triệu đồng nhưng Đời không đồng ý và khống chế hai người ra bờ kênh dằn mặt.

Lo sợ, Tiến và Hương năn nỉ xin đóng 15 triệu đồng. Đời đồng ý và cho đàn em áp tải hai người đi mượn tiền đưa cho chúng, khi có tiền Đời mới cho đàn em thả hai người ra. Sợ Đời và đàn em tiếp tục khủng bố để cưỡng đoạt tiền của mình nên Tiến đã trình báo vụ việc với Công an. Công an quận Bình Tân đã tiến hành truy xét và bắt được 5 đối tượng trên.

M.Đức - M.H.
.
.
.