Trò lừa của những người "sang trọng"

Chủ Nhật, 25/03/2012, 18:26
Sau khi xem hàng, hai vị khách quyết định mua một màn hình và một loa vi tính tổng trị giá tài sản là 3,5 triệu đồng. Khi các món hàng được chất lên xe, một trong hai đối tượng bất ngờ nói rằng quên tiền và muốn để lại chiếc máy ảnh để làm tin. Một lúc sau, con trai bà Thịnh về nhà kiểm tra thì phát hiện chiếc máy ảnh chỉ là một thứ đồ chơi, không có giá trị sử dụng.

Sáng 20/3, cửa hàng điện máy khá vắng khách nên bà Nguyễn Thị Thịnh (tên đã thay đổi) chủ cửa hàng, cùng chồng tranh thủ thời gian sắp xếp lại các gian hàng… Đang loay hoay dọn dẹp, bà Thịnh bất ngờ nghe thấy tiếng động cơ xe ôtô vang lên. Từ trên xe bước xuống là hai thanh niên trẻ ăn vận lịch sự. Hai vị khách tỏ ra là người có tiền "sành sỏi" về mặt hàng điện máy…

Nhìn qua ăn vận của họ, bà Thịnh chắc mẩm hôm nay sẽ vớ được vị khách sộp nên đon đả chào mời. Sau khi xem hàng, hai vị khách quyết định mua một màn hình và một loa vi tính tổng trị giá tài sản là 3,5 triệu đồng. Khi các món hàng được chất lên xe, một trong hai đối tượng bất ngờ nói rằng quên tiền và muốn để lại chiếc máy ảnh để làm tin. Nhìn qua chiếc máy ảnh thấy có giá trị, lại thấy vị khách sang trọng bà Thịnh liền gật đầu đồng ý. Một lúc sau, con trai bà Thịnh về nhà kiểm tra thì phát hiện chiếc máy ảnh chỉ là một thứ đồ chơi, không có giá trị sử dụng.

Rà soát theo hướng bỏ chạy của các đối tượng nghi vấn, Đội CSĐT tội phạm về TTXH Công an thị xã Chí Linh, dưới sự chỉ đạo của Đại tá Nguyễn Ngọc Quy, Trưởng Công an huyện đã phối hợp với Công an tỉnh Bắc Ninh, bắt giữ hai đối tượng gây án là Trần Hùng Cường (34 tuổi) và Trần Tuấn Anh (24 tuổi, cùng trú tại Đình Chu, huyện Lập Thạch, tỉnh Vĩnh Phúc).

Qua khai thác mở rộng, đến ngày 23/3, Đội CSĐT tội phạm về TTXH Công an thị xã Chí Linh còn làm rõ 2 vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản khác do nhóm đối tượng này gây ra: Khoảng 11h ngày 20/3, Cường vào nhà chị Vũ Thị Tất (33 tuổi, trú tại Mật Sơn, Chí Minh, Chí Linh, Hải Dương) chiếm đoạt của chị Tất một bộ vòi sen tắm, một bộ vòi rửa bát tổng trị giá là 4 triệu 200 nghìn.

Trước đó, vào 9h ngày 20/3 Cường vào cửa hàng thiết bị vệ sinh Xuân Hữu của anh Nguyễn Văn Hữu (36 tuổi, trú tại huyện Bình Giang, thị trấn Phả Lại, huyện Chí Linh) lừa đảo chiếm đoạt 3 bình nóng lạnh trị giá 8 triệu đồng.

Trong các vụ án này, thủ đoạn phạm tội của các đối tượng như sau: Bọn chúng ăn mặc lịch sự, thuê xe ôtô du lịch, BKS 30Y-5978 đi vào các cửa hàng hỏi mua tài sản, sau đó nói dối đang đi làm công trình không mang theo tiền mặt, đề nghị để lại đồ vật tài sản làm tin (thông thường là máy ảnh và đồng hồ giả không có giá trị sử dụng) sau đó sẽ quay lại trả tiền lấy đồ sau để chiếm đoạt tài sản

X.M.
.
.
.