Triệu tập 3 đối tượng kích động, xúi giục công nhân nghỉ việc

Thứ Bảy, 16/06/2018, 12:09
Cả 3 cùng làm cam kết hứa sẽ không tái phạm và có nguyện vọng tiếp tục được thu nhận về công ty làm việc. Nếu tái phạm thì cả 3 sẽ chịu trách nhiệm trước pháp luật về hành vi vi phạm của mình.

Các đối tượng được cán bộ Công an cảm hóa, giáo dục và tuyên truyền

Ngày 16-6, Công an huyện Dương Minh Châu (Tây Ninh), cho biết: Đã triệu tập nhóm đối tượng gồm, Huỳnh Thanh Phong (25 tuổi, ngụ huyện Hòa Thành, Tây Ninh), Nguyễn Văn Thắng (20 tuổi, ngụ huyện Dương Minh Châu) và Nguyễn Tấn Dũng (38 tuổi, ngụ  huyện Hòa Thành) đến trụ sở cơ quan Công an để giáo dục, tuyên truyền. Đồng thời, yêu cầu các đối tượng cam kết không tái phạm về hành vi kích động, xúi giục công nhân nghỉ việc tập thể.

Theo cơ quan Công an: Các đối tượng đã kích động, xúi giục công nhân nghỉ việc tập thể xảy ra vào các ngày 11, 12 và 13-6 phản đối dự án Luật Đơn vị hành chính - kinh tế đặc biệt tại Công ty Trách nhiệm hữu hạn Pou Hung, 100% vốn đầu tư nước ngoài, Khu công nghiệp Chà Là, xã Chà Là (huyện Dương Minh Châu) và Công ty Trách nhiệm hữu hạn Cansports, 100% vốn đầu tư nước ngoài tại ấp Thuận Hòa, xã Truông Mít (huyện Dương Minh Châu). 

Đây là 3 người đầu tiên trong tổng số 34 đối tượng được xác định có hành vi kích động, lôi kéo công nhân nghỉ việc tập thể; mua cờ phân phát cho công nhân ra đường tuần hành. Những người còn lại sẽ lần lượt bị triệu tập để giáo dục, tuyên truyền.

Tại cơ quan Công an, cả 3 thừa nhận lỗi về những hành vi sai trái của mình. Do không am hiểu pháp luật, các đối tượng đã truy cập vào vào một số trang mạng phản động và bị kích động, lôi kéo kêu gọi công nhân nghỉ việc, tuần hành. Các đối tượng cảm thấy hối hận và có lỗi với công ty, các công nhân khác, vì chúng mọi người phải ngưng làm việc. 

Cả 3 cùng làm cam kết hứa sẽ không tái phạm và có nguyện vọng tiếp tục được thu nhận về công ty làm việc. Nếu tái phạm thì cả 3 sẽ chịu trách nhiệm trước pháp luật về hành vi vi phạm của mình.


Đức Mừng
.
.
.