Triệt xoá nhóm đối tượng cho vay lãi nặng

Thứ Sáu, 12/06/2020, 07:14
Ngày 12-6, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đồng Nai đã triệt phá thành công nhóm cho vay lãi nặng bằng thủ đoạn cầm cố, sang nhượng nhà đất tại xã Thạnh Phú, huyện Vĩnh Cửu.

Công an đã bắt giữ 4 đối tượng chuyên hoạt động “tín dụng đen” tại huyện Vĩnh Cửu.  Các đối tượng bị bắt giữ để điều tra về hành vi cho vay lãi nặng gồm: Hoàng Văn Giang (SN 1988); Đình Trọng Dũng (SN 1979, cùng ngụ tại TP Biên Hòa); Nguyễn Duy Thịnh (SN 1998, ngụ huyện Vĩnh Cửu) và Đặng Văn Hùng (SN 1986, quê tỉnh Nghệ An).

Theo điều tra bước đầu, vào cuối tháng 12-2019, 4 đối tượng này đã hoạt động cho vay lãi nặng tại huyện Vĩnh Cửu. Các đối tượng tìm những người cần tiền để làm ăn và trả nợ để cho vay và giới thiệu cho vay. 

Để vay được tiền, các đối tượng yêu cầu cầm cố giấy tờ đất và tính lãi suất từ 10 đến 40%. Những trường hợp nào không có khả năng trả nợ sẽ bị nhóm này dùng vũ lực uy hiếp rồi ép người thân rời khỏi nhà để chiếm đoạt nhà và đất. Bước đầu Công an xác định nhóm này hoạt động cho vay với số tiền nhiều tỷ đồng.

Rạng sáng 11-6, Phòng Cảnh sát hình sự phối hợp với Phòng Cảnh sát cơ động Công an tỉnh khống chế, bắt quả tang 4 đối tượng Dũng, Giang, Thịnh, Hùng đang xâm phạm gia cư bất hợp pháp khi đang uy hiếp một nhà nạn nhân đuổi người thân ra khỏi nhà để chiếm nhà, đất để xiết nợ tại xã Thạnh Phú, huyện Vĩnh Cửu. 

Khám xét nơi ở của các đối tượng, Công an thu giữ nhiều giấy tờ, hợp đồng viết tay liên quan đến hoạt động “tín dụng đen” với lãi suất từ 10 đến 40 %/tháng.

Bảo Sơn
.
.
.