Triệt xóa hai nhóm “dàn cảnh bán dâm” để trộm cắp

Thứ Năm, 13/06/2019, 07:22
Cách đây 4 tháng, qua công tác nắm tình hình địa bàn, các trinh sát Đội 6, Phòng Cảnh sát hình sự phát hiện 2 băng nhóm chuyên “dàn cảnh bán dâm” để trộm tài sản nên tổ chức theo dõi. Đến tháng 5-2019, đơn vị đã xác lập chuyên án đấu tranh và giao Đội 6 làm chủ công khám phá án...


Ngày 10-6, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hồ Chí Minh cho biết vừa khám phá thành công chuyên án “giả gái bán dâm dàn cảnh trộm tài sản” xảy ra trên địa bàn huyện Hóc Môn, TP Hồ Chí Minh. Đến nay có 8 đối tượng bị khởi tố, bắt tạm giam, gồm: Lý Phượng Vĩ (SN 1976), Lý Ngọc Giang (SN 1981, em ruột Vĩ; quê quán Vĩnh Lợi, Bạc Liêu), Nguyễn Văn Danh (SN 1986), Phan Thị Mác (SN 1986; cùng quê quán An Phú, An Giang), Phạm Phú Thị Thanh Lin (SN 1980; quê huyện Hóc Môn, TP Hồ Chí Minh), Nguyễn Văn Nu (SN 1993; quê Hồng Ngự, Đồng Tháp), Nguyễn Văn Vũ (SN 1993; quê Duyên Hải, Trà Vinh) và Lại Văn Được (SN 1996, quê Hiệp Hòa, Bắc Giang).

Cách đây 4 tháng, qua công tác nắm tình hình địa bàn, các trinh sát Đội 6, Phòng Cảnh sát hình sự phát hiện 2 băng nhóm chuyên “dàn cảnh bán dâm” để trộm tài sản nên tổ chức theo dõi. Đến tháng 5-2019, đơn vị đã xác lập chuyên án đấu tranh và giao Đội 6 làm chủ công khám phá án.

Hai đối tượng Vĩ, Giang. 

Các trinh sát xác định hai anh em Phượng Vĩ và Ngọc Giang trước đây làm nghề lái xe. Nhưng vì lười lao động lại muốn kiếm nhiều tiền, cả hai bàn bạc thành lập băng nhóm trộm cắp tài sản thông qua việc “dàn cảnh” đóng giả gái bán dâm lừa khách làng chơi. Vì ai cũng muốn làm “đại ca”, nên anh em họ quyết định lập hai băng nhóm riêng nhưng hoạt động trên cùng một địa điểm.

Dưới trướng của Vĩ và Giang mỗi bên có trên dưới 20 đối tượng, bao gồm người đóng giả gái bán dâm, cảnh giới và trực tiếp trộm tài sản.

 Hàng ngày, khi màn đêm buông xuống, Vĩ và Giang tập hợp từ 20-30 đối tượng nữ hoặc trai giả gái đứng đường mời chào khách mua dâm trên đoạn quốc lộ 1A thuộc địa phận xã Bà Điểm, huyện Hóc Môn. Vĩ và Giang ngồi trong quán cà phê ven đường để quan sát, điều hành qua điện thoại; còn Danh, Nu, Vũ và Được có nhiệm vụ cảnh giới, chở gái vào khách sạn và thay phiên trộm tài sản của khách. Riêng Lin và Mác vừa giả gái đứng đường vừa tự mình thực hiện các vụ trộm.

Sau khi có khách làng chơi đồng ý mua dâm, kẻ giả gái bán dâm sẽ lên xe của khách về khách sạn Lan Anh nằm trên đường Tiền Lân 12 (xã Bà Điểm) để “hành xử”. Các đối tượng cảnh giới sẽ theo chân “gái mại dâm” để quan sát động tĩnh, nếu thấy không an toàn thì chúng sẽ tìm cách rút lui. Ngược lại, chúng sẽ đưa khách đến khách sạn để dàn cảnh trộm.

Trên đường đi, “gái mại dâm” giả vờ hỏi giờ với mục đích xác định xem chiếc điện thoại có xịn hay không khi khách rút ra xem. Và khi đến quầy lễ tân của khách sạn, “gái mại dâm” yêu cầu trả tiền trước cũng với mục đích xem trong ví của khách có nhiều tiền không. Nếu như thấy ít tiền và điện thoại “cùi bắp” thì sau khi nhận tiền bán dâm xong, gái mại dâm sẽ tìm cách chuồn luôn.

Các đồng phạm bị bắt giữ.

Trong trường hợp nạn nhân có nhiều tiền hay điện thoại xịn thì kẻ đóng giả vào phòng khách sạn cùng  rồi đề nghị khách đi tắm. Khi khách vào nhà vệ sinh, kẻ giả gái mại dâm hoặc đồng bọn ở bên ngoài vào lấy tài sản trong túi quần của khách rồi tẩu thoát. Khi phát hiện mất trộm, nếu khách to tiếng, làm dữ thì sẽ bị nhóm cảnh giới đe dọa, đánh đập.

Có trường hợp 1 khách “làng chơi” ở quận 12 bị đánh thương tích nặng. Thấy nạn nhân bê bết máu, chúng trả lại tài sản rồi rút lui. Vì không muốn ảnh hưởng đến gia đình nên sau đó người này cũng không dám trình báo với cơ quan Công an. “Vì các đối tượng cảnh giới rất cao, chỉ cần có những biểu hiện gì bất thường là chúng ngưng hoạt động nên quá trình đeo bám của các trinh sát gặp không ít khó khăn. Để tiếp cận và ghi nhận quá trình hoạt động của băng tội phạm, các trinh sát nữ vào cuộc mới bóc trần hết thủ đoạn của băng nhóm này”-Thượng tá Trần Đình Ngọc, Phó trưởng Phòng Cảnh sát hình sự cho biết. 

Thời cơ chín muồi, cuối tháng 5-2019, Ban chuyên án quyết định “cất vó”, bắt giữ tổng cộng 25 đối tượng có liên quan. Sau khi phân loại, có 8 đối tượng bị khởi tố, bắt tạm giam như đã đề cập. Các đối tượng này khai nhận hoạt động khoảng hơn 1 năm nay với bình quân mỗi ngày thực hiện từ 5-10 vụ trộm. Tài sản trộm được băng của Vĩ chia theo tỷ lệ 7-3 (kẻ đóng gái mại dâm hưởng 7), còn băng của Giang là 6-4.

Theo ước tính của bọn chúng, tài sản trộm được là hơn 1.000 điện thoại di động và khoảng từ 1,2-1,4 tỷ đồng.  Tất cả số tiền này chúng dùng hết vào việc ăn chơi và mua ma túy sử dụng. Hiện cơ quan Công an đang tiếp tục điều tra mở rộng, truy bắt các đối tượng còn lại.

Mã Hải
.
.
.