Triệt xóa đường dây chuyên trộm cắp, tiêu thụ xe máy

Thứ Tư, 12/11/2014, 01:38
Thời gian gần đây, trên địa bàn huyện Thiệu Hóa (Thanh Hóa) liên tiếp xảy ra hàng chục vụ trộm cắp xe máy, gây dư luận xấu trong nhân dân. Trước tình hình đó, Công an huyện Thiệu Hóa đã lập chuyên án để điều tra, làm rõ. Sau một thời gian đấu tranh, Công an huyện Thiệu Hóa đã quyết định phá án, triệt xóa đường dây trộm cắp, tiêu thụ xe máy trộm cắp với quy mô lớn.

Đến ngày 7/11, Công an huyện Thiệu Hóa đã điều tra, làm rõ và bắt giữ 7 đối tượng gồm: Hồ Đức Thật (sinh năm 1975), Lê Văn Thời (sinh năm 1983), đều ở xã Xuân Giang, huyện Thọ Xuân; Lê Đức Chung (sinh năm 1997), ở xã Xuân Hòa, huyện Thọ Xuân; Trịnh Thị Tình (sinh năm 1950), thị trấn Thọ Xuân, huyện Thọ Xuân; Phạm Thị Nhung (sinh năm 1985), Phạm Văn Tùng (sinh năm 1987), đều ở xã Thiệu Tâm, huyện Thiệu Hóa và Nguyễn Bá Thạch (sinh năm 1989), ở xã Thiệu Vận, huyện Thiệu Hóa. Thu giữ tang vật gồm 8 xe máy (tang vật của các vụ trộm cắp), vam phá khóa, kìm cộng lực, mỏ lết, búa rìu và 8 điện thoại di động.

Các đối tượng và tang vật của chuyên án vừa bị Công an huyện Thiệu Hóa bắt giữ.

Theo tài liệu của cơ quan chức năng thì đường dây trộm cắp, tiêu thụ xe máy này tập hợp chủ yếu là các đối tượng hình sự, có nhiều tiền án, tiền sự và nghiện ma túy. Trong đó, Hồ Đức Thật đã có 2 tiền án về tội cướp tài sản và tiêu thụ tài sản; Lê Văn Thời có 3 tiền án về tội trộm cắp tài sản. Các đối tượng này đã câu kết với một số đối tượng hình sự khác ở Cẩm Thủy, Thọ Xuân, Yên Định, Quan Sơn, Thiệu Hóa… để trộm cắp tài sản (chủ yếu là xe máy). Sau khi trộm cắp được bọn chúng giao cho các đối tượng Phạm Thị Nhung, Trịnh Thị Tình, Phạm Văn Tùng, Nguyễn Bá Thạch… mang đi tiêu thụ ở nhiều địa bàn khác nhau trong tỉnh, thậm chí mang sang cả Lào để tiêu thụ.

Hiện, Công an huyện Thiệu Hóa đã thu giữ 8 xe máy tang vật của chuyên án và đang tiếp tục điều tra, mở rộng chuyên án

Đình Hợp
.
.
.