Triệt phá ổ nhóm trộm đêm liên tỉnh

Thứ Hai, 04/04/2016, 14:30
Trong vòng 1 tháng, 2 đối tượng đã gây ra 10 vụ trộm tài sản trị giá gần 100 triệu đồng trên địa bàn 3 thành phố, thị xã thuộc tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh.

Trong thời gian gần đây, cơ quan điều tra Công an thị xã Hồng Lĩnh liên tục nhận được tin báo của nhân dân về tình trạng mất cắp tài sản vào ban đêm. Xác định vụ việc hết sức phức tạp, Công an thị xã Hồng Lĩnh đã lập án đấu tranh.

Lực lượng Công an dẫn giải các đối tượng.

Sau một thời gian điều tra, xác minh, thu thập tài liệu, chứng cứ, cơ quan điều tra đã quyết định phá án bắt giữ 2 đối tượng gồm: Nguyễn Thế Tiến 22 tuổi và Nguyễn Văn Nam, 25 tuổi đều trú tại xã Thanh Thịnh, huyện Thanh Chương (Nghệ An).

Tại cơ quan điều tra 2 đối tượng khai nhận, thủ đọan của chúng là đi xe ô tô buýt từ Nghệ An vào Hà Tĩnh (chủ yếu là dọc theo QL1A) đợi đến đêm khuya thì đi bộ đến các nhà dân, ký túc xá trường học lợi dung sơ hở để trộm cắp tài sản như: Xe máy, điện thoại, máy tính và tiền mặt, gây án xong là bắt TP Vinh tiêu thụ tài sản.

Hai đối tượng Nguyễn Thế Tiến và Nguyễn Văn Nam.

Chỉ trong vòng một tháng, 2 đối tượng đã gây ra 10 vụ trộm cắp tài sản trên các địa bàn TP Vinh, TX Hồng Lĩnh, TP Hà Tĩnh và huyện Cẩm Xuyên. Hiện cơ quan điều tra thu giữ 1 xe máy, 2 máy tính xách tay, 8 điện thoại di động và 1,46 triệu đồng. Được biết, Nguyễn Thế Tiến là đối tượng có 2 tiền án về tội trộm cắp vừa mới ra tù thì tiếp tục phạm tội.

Đình Vũ – Anh Cường
.
.
.