Triệt phá ổ nhóm côn đồ và cá độ bóng đá

Thứ Hai, 28/11/2011, 16:00
Từ khi ổ nhóm của Ngọc Anh hình thành, nhiều gia đình trên địa bàn huyện Thường Tín (Hà Nội) và cả những nơi lân cận rơi vào cảnh điêu đứng vì con cái họ bị lôi kéo dính vào "cá độ" và vay nặng lãi. Sau khi sàng lọc, các trinh sát đã chọn "điểm nổ" đầu tiên chính là việc cố ý gây thương tích do nhóm "đàn em" của Ngọc Anh gây ra đối với anh Nguyễn Chí Thư vào ngày 3/10.

Ngày 27/11, Phòng CSĐT tội phạm về TTXH (PC45) Công an TP Hà Nội cho biết đã phối hợp với Cục CSĐT tội phạm về TTXH (C45) - Bộ Công an triệt phá ổ nhóm côn đồ, cá độ bóng đá gây bức xúc cho bà con ở khu vực Thường Tín (Hà Nội). Hiện cơ quan Công an đã bắt giữ được 6 đối tượng về các hành vi: cố ý gây thương tích, tổ chức đánh bạc, đánh bạc và đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án.

Từ những lá đơn tố cáo của người dân

Vụ án bắt đầu từ những lá đơn tố cáo của người dân ở khu vực huyện Thường Tín (Hà Nội) gửi Ban Giám đốc Công an TP Hà Nội. Họ tố cáo về một nhóm côn đồ do tên Ngô Ngọc Anh cầm đầu, đã gây nhũng nhiễu dân lành và khiến nhiều gia đình lâm vào cảnh điêu đứng. Bản thân những người viết đơn vô cùng bức xúc với ổ nhóm côn đồ trên nhưng họ cũng không dám xưng danh vì sợ bị trả thù. Tuy nhiên, những lá thư nặc danh đó đã được Ban Giám đốc Công an TP Hà Nội đặc biệt quan tâm.

Đại tá Nguyễn Đức Chung, Phó Giám đốc Công an TP Hà Nội đã nghiên cứu rất kỹ những lá đơn, sau đó giao cho Phòng PC45 Công an TP Hà Nội, mà chủ công là Đội Cảnh sát đặc nhiệm vào cuộc điều tra.

Gần một tháng "nằm vùng" tại Thường Tín, các anh đã thu thập được nhiều thông tin liên quan đến nhóm côn đồ trú tại xã Vạn Điểm do Ngô Ngọc Anh cầm đầu. Theo những chứng cứ ban đầu thu thập được thì Ngọc Anh mặc dù rất ít khi ra mặt nhưng lại được coi là "át chủ bài" trong các phi vụ gây tai tiếng tại địa phương.

Một số đối tượng vụ án.

Từ khi ổ nhóm của Ngọc Anh hình thành, nhiều gia đình trên địa bàn huyện Thường Tín và cả những địa phương lân cận rơi vào cảnh điêu đứng vì chúng đã lôi kéo con cái họ, nhất là những thanh niên mới lớn dính vào "cá độ" và vay nặng lãi. Có những gia đình sau khi chạy vạy khắp nơi không vay được tiền đành bán cả đất đai để trả nợ cho con. Bởi nếu đến hẹn không có tiền trả thì đám côn đồ sẽ kéo đến tận nhà uy hiếp…

3 ngày truy quét côn đồ

Trong những ngày nằm vùng tại khu vực Thường Tín, bên cạnh việc nắm tình hình, các trinh sát còn thu thập được những chứng cứ về hành vi phạm tội của các đối tượng. Sau khi sàng lọc, các trinh sát đã chọn "điểm nổ" đầu tiên chính là việc cố ý gây thương tích do nhóm "đàn em" của Ngọc Anh gây ra đối với anh Nguyễn Chí Thư vào ngày 3/10/2011.

Khoảng 22h hôm đó, Ngô Mạnh Khởi, 23 tuổi, đang ngồi uống rượu cùng một số người bạn tại một vườn cây cảnh trên địa bàn xã Vạn Điểm thì anh Thư vào mời rượu, nhưng Khởi không uống và tỏ thái độ không thích uống rượu với anh Thư. Lúc này, hai bên có lời qua tiếng lại. Với bản tính côn đồ hung hãn, ngay lập tức, Khởi gọi điện cho Lê Đình Chiều, 21 tuổi; Nguyễn Đức Thắng, tức Thắng "còi", 25 tuổi và Hoàng Tăng Thạch, 28 tuổi đến "xử" anh Thư. Khi đó, mỗi tên cầm theo một con dao tông bằng inox dài khoảng 60cm đến chém tới tấp vào người anh Thư đến khi nạn nhân gục ngã. Trung tâm Giám định pháp y Hà Nội kết luận anh Thư bị tổn hại 34% sức khỏe.

Tiếp đó, cơ quan Công an đã làm rõ được hành vi tổ chức đánh bạc và đánh bạc của Ngô Ngọc Anh và 2 đàn em là Hoàng Tăng Thạch và Hoàng Tăng Chung, tức Chung "mỳ", 33 tuổi.

Khoảng cuối tháng 10 và đầu tháng 11/2011, Ngọc Anh mua mạng cá độ bóng đá của một đối tượng ở xã Thắng Lợi, huyện Thường Tín, rồi về cung cấp cho Thạch và Chung số tài khoản cùng với mật khẩu để hai đối tượng này chơi cá độ bóng đá trên mạng Ibet888.net. Ngọc Anh đã nhắn cho Thạch tên tài khoản SC2364008 và mật khẩu là acb123. Khi nhận được tài khoản, để đảm bảo bí mật, Thạch đã đổi lại là Thach 1983 và số tiền có trong tài khoản là 500 USD (Thạch và Ngọc Anh tự thỏa thuận 1 USD = 70.000 VND). Việc thanh toán tiền chơi cá độ diễn ra vào chiều thứ hai hằng tuần.

Gần đây nhất vào ngày 21/11, Thạch trực tiếp vào mạng cá độ bóng đá giữa Indonesia gặp Malaisya, kết quả đã thắng 13.300.000đ. Và cũng trên trang cá độ bóng đá Ibet888.net Ngọc Anh đã nhắn cho Chung tài khoản SC2364004 và mật khẩu acb123. Khi nhận được tài khoản, Chung kiểm tra trong tài khoản có 1.000 yen (Chung và Ngọc Anh tự thoả thuận 1 yen = 100.000 VND). Việc thanh toán tiền cá độ diễn ra vào chiều thứ hai hằng tuần.

Gần đây nhất vào ngày 23/11, Chung đã trực tiếp vào mạng cá độ trận bóng đá giữa Arsenal gặp Borussia Dortmund và đã thắng 28 yen tương đương 2.800.000 VND. Tất cả những lần thanh toán tiền cá độ cho Ngọc Anh, Thạch và Chung đều trả bằng tiền mặt.

Được biết, một nửa trong số những đối tượng trên đều đã từng có tiền án tiền sự, thậm chí đối tượng Thạch từng có tới 4 tiền án, tiền sự. Bọn chúng lại hung hãn, côn đồ, "coi trời bằng vung" nên dưới sự chỉ đạo của Ban Giám đốc Công an TP Hà Nội, Ban chỉ huy Phòng PC45, các trinh sát đặc nhiệm đã lên kế hoạch bắt giữ 6 đối tượng nói trên hết sức cẩn thận và chu đáo. Căn cứ kế hoạch này, liên tiếp trong 3 ngày, lực lượng Cảnh sát đặc nhiệm đồng loạt ra quân, phối hợp với các đơn vị khác tổ chức bắt gọn các đối tượng, khiến chúng không kịp trở tay

T. Hòa- Hiền Thanh
.
.
.