Phát hãi với nhóm chuyển giới rủ khách Tây mua dâm rồi trộm tài sản

Thứ Ba, 17/07/2018, 18:16
Là người chuyển giới, cứ đêm đến Thiện và Kiệt chạy xe máy rảo quanh các tuyến đường ở dọc biển Đà Nẵng để tìm kiếm du khách tiếp cận. Thiện và Kiệt còn rủ rê khách mua dâm hoặc massage để lợi dụng sơ hở của khách rồi trộm tài sản...

Ngày 17-7, Ban Giám đốc Công an TP Đà Nẵng đã biểu dương và khen thưởng 10 triệu đồng cho Công an hai quận Sơn Trà và Ngũ Hành Sơn vì thành tích điều tra làm rõ, nhanh chóng bắt giữ các đối tượng trộm cắp tài sản người nước ngoài.

Trước đó, vào trưa 12-7, Công an phường Phước Mỹ (quận Sơn Trà) tiếp nhận trình báo của anh Vijay Kumar (32 tuổi, quốc tịch Ấn Độ) về việc mất trộm điện thoại iPhone X tại vỉa hè trước khách sạn Misa (số 11 Dương Đình Nghệ).  

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, Đội Cảnh sát hình sự - Công an quận Sơn Trà, đã nhanh chóng điều tra, rà soát các đối tượng  tình nghi và xác định Nguyễn Hữu Chánh (24 tuổi) Đặng Hoàng Kiệt và Nguyễn Ngọc Thiện (cùng 28 tuổi) đang trú tại một khách sạn ở phường An Hải Bắc) là người trộm điện thoại của du khách Ấn Độ.

3 đối tượng chuyển giới chuyên dụ dỗ chiêu trò massager để thực hiện hàng loạt vụ trộm cắp tài sản người nước ngoài.

Được biết, Thiện và Kiệt là người chuyển giới. Cứ đêm đến cả hai chạy xe máy rảo quanh các tuyến đường ở dọc biển Đà Nẵng để tìm kiếm du khách tiếp cận. Ngoài ra, 2 người này rủ rê khách mua dâm hoặc massage để lợi dụng sơ hở của khách rồi trộm tài sản.

Qua đấu tranh, các đối tượng khai nhận: Khoảng 3 giờ ngày 12-7,  Kiệt chở Thiện đến trước khách sạn Misa (số 11 đường Dương Đình Nghệ) thì phát hiện anh Kumar đang đứng trên vỉa hè. Sau đó, Kiệt dừng xe đứng chờ, còn Thiện xuống xe đi bộ đến, nói chuyện đùa giỡn với nam du khách. Thiện giả vờ lao vào ôm anh Kumar, lợi dụng lúc du khách này không để ý, Thiện móc trong túi quần điện thoại iPhone X rồi tẩu thoát.

Tại Cơ quan điều tra, Kiệt và Thiện còn khai nhận từ ngày 9 đến 13-7 đã cùng Chánh thực hiện trót lọt thêm 13 vụ trộm khác. Trong 13 vụ này, Công an đã xác định nam du khách người Hàn Quốc bị mất điện thoại Samsung Galaxy S9 Plus trị giá 22 triệu đồng tại phường Mỹ An (quận Ngũ Hành Sơn).

Đại tá Trần Mưu, Phó Giám đốc Công an TP Đà Nẵng trao giấy khen và tiền thưởng cho Ban chuyên án.

Hiện, Công an quận Sơn Trà đang thu giữ nhiều tang vật gồm 19 điện thoại, 6,2 triệu đồng, 2.099 USD và hai xe máy là phương tiện hành nghề và ba hộ chiếu của ba đối tượng trên.

Hoài Thu
.
.
.