Triệt phá nhiều băng nhóm tội phạm hành xử theo kiểu xã hội đen

Chủ Nhật, 30/08/2015, 08:16
Là địa bàn giáp ranh, TX Thuận An (Bình Dương) luôn là điểm nóng về ANTT. Thời gian gần đây ở Thuận An đã xuất hiện một số băng nhóm tội phạm hoạt động như các ổ nhóm xã hội đen, sử dụng hung khí gây án, rất manh động và táo tợn, gây lo lắng trong nhân dân.

Để giữ vững ANTT địa bàn, bảo vệ cuộc sống bình yên cho nhân dân, Công an TX Thuận An đã tổ chức ra quân, kiên quyết triệt phá các băng nhóm này.

Theo nguồn tin của nhân dân, từ tháng 4/2015, trên địa bàn các phường Bình Chuẩn, Thuận Giao, An Thạnh (TX Thuận An) xuất hiện một nhóm đối tượng sử dụng nhiều loại hung khí thường đến các công ty, nhà hàng, quán cà phê… quậy phá, đòi tiền bảo kê. Ai chống đối, chúng  thường mang hung khí đến tận nhà riêng hăm dọa. Vì vậy, nhiều người là nạn nhân của nhóm đối tượng này đã không dám tới cơ quan Công an  khai báo.

Xác định đây là nhóm đối tượng đặc biệt nguy hiểm, táo tợn, liều lĩnh do một đối tượng có biệt danh là “Hải” Hà cầm đầu. Ngoài việc sai bảo các đàn em gây án, “Hải” Hà còn cùng vợ tổ chức bán ma túy cho các con nghiện, mở sòng bài để kiếm tiền.

Sau một thời gian thu thập chứng cứ, sáng 22/8, các trinh sát Công an TX Thuận An nhận được thông tin, vợ chồng “Hải” Hà đang tổ chức đánh bài ăn tiền tại nhà riêng ở KP Bình Phước A, phường Bình Chuẩn. Lãnh đạo Công an TX Thuận An phân công 20 trinh sát bất ngờ ập vào nhà tên “Hải” Hà theo nhiều hướng, khống chế đối tượng, thu giữ 30 triệu đồng, 1 bộ bài tây, 1 bịch ma túy cùng một số ống chích.

Trong các đối tượng trên có một số là bảo vệ công ty, nhà hàng trên địa bàn. Số còn  lại là những đối tượng trong giới giang hồ bất hảo.

Hiện vụ án đang được Công an TX Thuận An tiếp tục điều tra, làm rõ.

Ngày 18/4, Công an TX Thuận An nhận được tin báo tại quán cà phê Hoàng Tím (KP Hòa Lân 2, phường Thuận Giao) có một nạn nhân là anh Lữ Văn Hữu (SN 1978) quê ở Quảng Ngãi bị một nhóm đối tượng sử dụng hung khí truy sát gây thương tích nặng.

Xét thấy đây là một vụ án nghiêm trọng, Công an TX Thuận An đã vào cuộc. Sau một thời gian xác minh, thu thập chứng cứ, các trinh sát xác định nhóm đối tượng này do tên Hòa (Tiến) (Hà Trọng Hòa, 27 tuổi, ngụ phường Bình Chuẩn) cầm đầu. Nhóm này có khoảng 10 đối tượng đều đã từng có tiền án, tiền sự.

Lúc 10h ngày 10/5, nhận được tin Hòa (Tiến) đang ẩn nấp tại nhà nghỉ B.A (KP Bình Thuận 2, phường Thuận Giao). Bí mật, bất ngờ, các trinh sát đã ập vào nhà nghỉ khống chế bắt gọn Hòa (Tiến) cùng một số đàn em của hắn là Phạm Thanh Tuấn (Tuấn trà xanh), 31 tuổi, quê ở Thanh Hóa, Tuấn là đối tượng đang bị cơ quan Công an TX. Thuận An truy bắt vì đã có hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Mở rộng điều tra, Công an TX Thuận An đã bắt thêm một số đối tượng đàn em của Hòa (Tiến) là: Huỳnh Văn Nhẹ (23 tuổi), cư ngụ tại phường Thuận Giao; Nguyễn Ngọc Duy (27 tuổi) cư ngụ tại phường Tân Phước Khánh, TX Tân Uyên; Lê Văn Tịnh (24 tuổi) quê ở Kiên Giang. Theo lời khai của các đối tượng, do nghi ngờ anh Hữu đã rủ một số người đến đập phá cửa hàng điện thoại di động của gia đình Hòa (Tiến) ở KP Bình Phước A, phường Bình Chuẩn, nên ngày 18/4, phát hiện thấy anh Hữu đang uống cà phê ở quán Hoàng Tím, Hòa (Tiến) đã cùng các đàn em Lê Hữu Tâm, Lê Văn Tịnh mang mã tấu tới truy sát anh Hữu. Sau khi bắt giữ Hòa (Tiến), Công an đã tiến hành khám xét nơi ở của hắn tại KP3, phường Thanh Xuân, quận 12, TP Hồ Chí Minh, thu giữ 4 mã tấu, 1 khẩu súng K59 và 3 viên đạn.

6 tháng đầu năm 2015, Công an TX Thuận An đã triệt phá 14 băng nhóm tội phạm, bắt giữ 117 đối tượng, thu giữ nhiều hung khí, tang vật trong đó có những tên giang hồ khét tiếng như Trần Thanh Công (tự Công điên, 33 tuổi, quê ở Khánh Hòa), Nguyễn Phú Quí (27 tuổi) quê ở Bạc Liêu… Lực lượng Công an TX Thuận An cũng đã ngăn chặn kịp thời hàng chục vụ hỗn chiến giữa các băng nhóm giang hồ với nhau, giữ vững ANTT địa bàn.

Ngọc Ánh
.
.
.