Triệt phá một công ty cờ bạc núp bóng “nhà đám”

Chủ Nhật, 27/12/2015, 17:26
Đường dây đánh bạc này được tổ chức chặt chẽ theo phương thức "công ty". Thủ đoạn hoạt động là lợi dụng các gia đình có đám hiếu, hỉ để tổ chức đánh bạc, thu tiền...


Chiều 27-12, Đại tá Nguyễn Văn Coỏng - Phó Giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an TP Hải Phòng, quyết định khen thưởng nóng Phòng CSĐT tội phạm về TTXH, về chiến công triệt phá một công ty cờ bạc núp bóng

Qua công tác quản lý địa bàn, Đội 8 - Phòng CSĐT tội phạm về TTXH Công an TP Hải Phòng, phát hiện một đường dây đánh bạc quy mô lớn tại thôn Thái Hưng, xã Đông Hưng, huyện Tiên Lãng, Hải Phòng.

Đây là đường dây cờ bạc được tổ chức chặt chẽ theo phương thức “công ty” do nhiều đối tượng đứng vai trò tổ chức, trong đó có phân công vai trò, nhiệm vụ cụ thể cho từng đối tượng như cầm cái, thu tiền “xâu”, quản lý “tẩy vị”, cho vay “cầm đồ”, cảnh giới…, một số tên còn vừa “giam tiền”, vừa thu “hồ” của người đánh bạc. Một số đối tượng đứng ra cho vay cầm đồ ngay tại chiếu bạc.

Ổ bạc được tổ chức 2 ca trong ngày. Ca 1 từ 11h00’ đến 15h00’, ca 2 từ 23h00’ đến 03h00’ hôm sau. Một người vào chơi phải nộp tiền “hồ” 500 nghìn đồng/ca. Qua đó, công ty cờ bạc này thu hút rất nhiều người dân trong xã Đông Hưng và các xã lân cận tham gia. Đáng chú ý, thủ đoạn hoạt động của công ty cờ bạc nói trên là lợi dụng các gia đình có tổ chức đám cưới, hoặc đám ma, trà trộn, tổ chức đánh xóc đĩa ngay nhà bên hoặc nhà đối diện, khiến cơ quan chức năng và nhân dân không để ý và khó phát hiện.

Các đối tượng và tang vật.

Sau thời gian trinh sát, nghiên cứu phương thức, thủ đoạn hoạt động của công ty cờ bạc, hồi 1h10’ ngày 27-12, lực lượng trinh sát Phòng Cảnh sát Hình sự do Đội 8 chủ công phối hợp với Công an địa phương, đã tập kích thành công, bắt giữ 18 đối tượng tổ chức và đánh bạc tại nhà Nguyễn Văn Tiến (51 tuổi) ở Đội 5, xã Hùng Thắng, huyện Tiên Lãng. Tang vật thu trên chiếu bạc gồm 27,9 triệu đồng, nhiều dụng cụ phục vụ đánh bạc và 26 xe máy.

Kết quả điều tra ban đầu, cơ quan điều tra đã làm rõ vai trò của các đối tượng trong công ty cờ bạc, trong đó 3 đối tượng cầm đầu gồm: Phạm Văn Đoàn, (36 tuổi) trú tại thôn Tân Thắng, xã Tiên Hưng; Trịnh Văn Dũng (23 tuổi) trú tại thôn Đồn Trên, và Nguyễn Ngọc (35 tuổi) trú tại thôn Chùa Trên, xã Vinh Quang, huyện Tiên Lãng, Hải Phòng.

Quốc Phòng - Văn Thịnh
.
.
.