Cục CSĐT tội phạm về TTXH (Bộ Công an) và Công an Tây Ninh:

Triệt phá đường dây mua bán phụ nữ quy mô lớn

Thứ Năm, 05/06/2014, 17:43
Mỗi người đàn ông nước ngoài khi mua được vợ phải trả số tiền tương đương 250 triệu đồng.

Sau nhiều tháng xác lập chuyên án đấu tranh, lúc 21h30’ tối 4/6, tại sân bay Quốc tế Tân Sơn Nhất, TP Hồ Chí Minh, Phòng CSĐT tội phạm về TTXH Công an tỉnh Tây Ninh (PC45) phối hợp với Cục CSĐT tội phạm về TTXH (Bộ Công an); Cảng vụ hàng không sân bay Tân Sơn Nhất, bắt quả tang Ka Thùy Linh (28 tuổi, ngụ Hiệp Nghĩa, thị trấn Định Quán, tỉnh Đồng Nai) và 4 đối tượng là người nước ngoài đang làm thủ tục cho các phụ nữ gồm, Đ.T.M.L.; D.T.K.L. và N.T.B.D. lên máy bay ra Hà Nội để đưa sang nước ngoài bán cho đàn ông mua về làm vợ. Tang vật thu giữ gồm: 6 hộ chiếu, 4 giấy CMND, 8 vé máy bay.

Tiến hành mở rộng điều tra đến 16h chiều 5/6, Ban chuyên án đã bắt, khám xét khẩn cấp thêm 4 đối tượng khác có liên quan là: Trương Thị Mỹ Hiền (40 tuổi ngụ khu phố Rạch Sơn, thị trấn Gò Dầu, huyện Gò Dầu); Nguyễn Thị Lan (40 tuổi, ngụ khu phố 3, phường 1, TP Tây Ninh); Dương Văn Chánh (64 tuổi) và Dương Quốc Nghĩa (29 tuổi, con Chánh) cùng ngụ xã Trường Tây, huyện Hòa Thành.

Các đối tượng bước đầu khai nhận, Linh đã móc nối với các đối tượng người nước ngoài tìm những cô gái Việt Nam có nhu cầu lấy chồng ngoại để tổ chức đưa ra nước ngoài bán làm vợ. Mỗi người đàn ông nước ngoài khi mua được vợ phải trả số tiền tương đương 250 triệu đồng. Ka Thùy Linh có trách nhiệm móc nối với một số đối tượng ở Tây Ninh và TP Hồ Chí Minh làm “đầu mối” để tìm phụ nữ có nhu cầu lấy chồng nước ngoài rồi tổ chức xem mặt, nếu đồng ý thì được trả 110 triệu đồng cho 1 phụ nữ Việt Nam. Người “đầu mối” này tiếp tục tìm những tay em khác đi chiêu mộ, tuyển chọn, …. các phụ nữ Việt Nam được trả 30 triệu đồng, trong đó cho gia đình các cô gái được 20 triệu đồng và lo chi phí thủ tục xuất cảnh, số tiền còn lại tay em hưởng.

Hiện, Phòng PC45 Công an Tây Ninh vừa tạm giữ Ka Thùy Linh và 6 đối tượng khác (trong đó, có 2 đối tượng là nước ngoài) để tiếp tục mở rộng điều tra vụ án

T.Nhung - N.M.
.
.
.