Nghệ An:

Triệt phá đường dây ma túy tổng hợp số lượng lớn

Thứ Bảy, 31/05/2014, 00:36
Công an TP Vinh (Nghệ An) vừa triệt phá đường dây mua bán ma túy tổng hợp số lượng lớn từ các tỉnh phía Bắc về Nghệ An tiêu thụ, bắt giữ 2 đối tượng, thu 1.500 viên ma túy tổng hợp.

Đầu tháng 5/2014, qua công tác điều tra nắm tình hình địa bàn, lực lượng CSĐTTP về ma túy Công an TP Vinh phát hiện một đường dây buôn bán ma túy tổng hợp gồm thuốc lắc, ma túy đá từ các tỉnh Hải Phòng, Hải Dương về Nghệ An tiêu thụ do Phạm Trọng Hà (SN 1986, trú tại khối Xuân Bắc, phường Hưng Dũng, TP Vinh) cầm đầu. Hà đã móc nối với một số đối tượng ở ngoài địa bàn TP Vinh phân phối thuốc lắc cho một số quán bar, karaoke trên địa bàn TP Vinh.

Đường dây ma túy của Hà hoạt động rất tinh vi, Hà tuyển rất nhiều chân rết và phân công từng công đoạn cho đàn em. Quá trình vận chuyển hàng từ các tỉnh phía Bắc về Nghệ An, bọn chúng không sử dụng cố định một phương tiện mà khi đi ôtô riêng, khi đi xe khách, lúc lại nhảy tàu hỏa.

Để tiện cho những chuyến hàng ngược xuôi, mới đây, Phạm Trọng Hà đã “tậu” chiếc xe ôtô BKS 31F-957 và trưng dụng ngay vào việc vận chuyển ma túy.

Để chặn đứng hoạt động của đường dây nay, Công an TP Vinh đã lập chuyên án 514T do Thiếu tá Trần Đức Thân, Đội trưởng Đội CSĐT tội phạm về ma túy Công an TP Vinh làm Trưởng ban chuyên án để đấu tranh làm rõ.

Ngày 26/5/2014, sau khi nhận thông tin Phạm Trọng Hà sẽ cùng một “chân rết” của hắn đi Hải Phòng để lấy hàng trên chiếc xe mà Hà tậu cách đây 5 hôm. Vào lúc 4h sáng  26/5/2014, khi chiếc xe ôtô biển kiểm soát 31F-9574 chuyển bánh đưa Phạm Trọng Hà và một đối tượng khác là Trần Vũ Hải (SN 1987, trú tại khối 1, thị trấn Cầu Giát, Quỳnh Lưu) ra khỏi địa bàn TP Vinh đi Hải Phòng thì một tổ công tác của Đội CSĐT tội phạm về ma túy Công an TP Vinh được lệnh lên đường nắm chắc mọi di biến động của đối tượng.

Đến chiều 27/5, Hà và Hải lái xe đi Hải Phòng để nhận hàng sau đó chạy thẳng về Vinh mà không ngờ mọi di biến động của Hà và Hải đã nằm trong tầm kiểm soát của các trinh sát.

Cùng lúc này ở TP Vinh, Thiếu tá Trần Đức Thân, Trưởng ban chuyên án nhanh chóng cử một tổ trinh sát có mặt tại quốc lộ 1A thuộc địa bàn xã Nghi Kim để tiến hành kiểm tra và bắt giữ ngay khi Hà và Hải vào đến cửa ngõ thành phố. Khoảng 10h sáng 28/5/2014, khi chiếc xe ôtô của Hà và Hải xuất hiện tại khu vực đường tàu cắt ngang thuộc xã Nghi Kim, TP Vinh, lực lượng Công an đã ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra. Lúc này, Hà và Hải vẫn rất bình thản vì nghĩ rằng công an chỉ kiểm tra hành chính bình thường, giấy tờ xe đầy đủ sẽ cho đi ngay. Nhưng khi các trinh sát kiểm tra tại khoang để hành lý phía dưới ghế sau của xe và phát hiện 1 hộp sữa Fami đã qua sử dụng và một hộp máy điện thoại di động Levono được quấn băng dính rất chắc chắn thì sắc mặt của Hà và Hải  trở nên tái nhợt. 1.500 viên thuốc lắc (MTTH) được ngụy trang trong vỏ hộp sữa Fami và hộp máy điện thoại di động đã bị phát hiện thu giữ. Ngay lập tức, các đối tượng và tang vật được dẫn giải về cơ quan Công an để làm rõ.

Tại cơ quan điều tra, Phạm Trọng Hà khai nhận mua thuốc lắc ở Hải Phòng với giá 100.000đ/viên rồi về Nghệ An bán với giá gần gấp đôi. Tiến hành khám xét khẩn cấp nơi ở của Phạm Trọng Hà ở nhà số 10, đường Nguyễn Sỹ Quế, phường Hưng Dũng, TP Vinh, lực lượng Công an tiếp tục thu giữ thêm một số tang vật liên quan đến ma túy tổng hợp.

Cơ quan CSĐT Công an TP Vinh tiếp tục điều tra mở rộng, làm rõ đường dây buôn bán ma túy tổng hợp này

Minh Tâm
.
.
.