Triệt phá đường dây ma túy gia đình do Lan 'Tửng' cầm đầu

Thứ Ba, 17/11/2015, 22:01
Vừa qua, Công an quận Bình Thạnh đã khám phá thành công chuyên án ma túy do đối tượng Nguyễn Thị Ngọc Lan (tự Lan “tửng”, 47 tuổi, ngụ Nguyễn Lâm, phường 3, quận Bình Thạnh) cầm đầu.

Công an quận Bình Thạnh đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 15 đối tượng để  xử lý về hành vi “buôn bán trái phép chất ma túy”.

Các đối tượng trong đường dây này đa phần là gia đình, họ hàng, ngoài 15 đối tượng bị bắt còn 9 đối tượng khác được giao về địa phương quản lý và đưa đi chữa bệnh tập trung.

Các đối tượng trong đường dây bị triệt phá.

Theo hồ sơ vụ việc, sau khi thụ án 5 năm về hành vi mua bán trái phép chất ma túy, ra tù Lan “tửng” cùng chồng là Nguyễn Hòa Bình (47 tuổi, ngụ nhà số 122B Nguyễn Lâm, P.3, Q. Bình Thạnh) thiết lập và điều hành đường dây buôn bán trái phép chất ma túy được hơn 2 năm nay với một qui trình khép kín.

Lan “Tửng” lôi kéo anh chị em , con cái cùng tham gia vào đường dây của mình. Tất cả hoạt động của đường dây ma túy này đều diễn ra trong 4 căn nhà họ hàng của Lan “tửng” trên địa bàn quận Bình Thạnh. 

Những căn nhà dùng là điểm phân phối ma túy của gia đình Lan “Tửng” nằm trong các con hẻm, ăn thông với nhau nên khi phát hiện có người lạ xâm nhập các đối tượng đều nắm rõ gây khó khăn trong công tác điều nghiên nắm tình hình của ban chuyên án.

Hằng ngày tại các điểm này có từ 30-50 con nghiện đến mua ma túy và chích hút tại chỗ. Sau hơn 3 tháng đấu tranh, Công an quận Bình Thạnh đã bắt được các đối tượng chủ chốt như Lan “tửng”, Nguyễn Thị Ngọc Hà, Nguyễn Thị Bích Vân, Phan Thị Dung, Nguyễn Văn Hiếu, Phạm Thị Ngọc Xuân, Phạm Thị Hồng Hoa…

M.Đức
.
.
.