Triệt phá đường dây buôn bán ma túy đá, bắt 7 đối tượng

Thứ Bảy, 10/01/2015, 11:54
Theo hồ sơ vụ án, khoảng giữa tháng 12/2014, trinh sát Công an quận 7 (TP HCM) phát hiện Trần Văn Bé Bảy (32 tuổi, quê quán Long An) và Lê Văn Chiến (30 tuổi, quê quán Hải Phòng) đem ma túy đến bán cho Nguyễn Minh Trí (25 tuổi, quê quán Vĩnh Long, tạm trú quận 7) nên tiến hành bắt quả tang thu giữ 33,5 triệu đồng, 6 gói nylon chứa gần 31g ma túy đá nên đưa ba đối tượng về trụ sở làm rõ.

Tại CQĐT, Chiến khai lấy số ma túy trên từ đường dây của Lê. H.Phong (tự Hùng, 40 tuổi, ngụ quận 11) và đã thực hiện giao dịch với Phong nhiều lần. Một ngày sau đó, tại khách sạn C.S (phường Tân Hưng, quận 7), Công an quận 7 tiếp tục bắt quả tang Lê Thành Phúc (30 tuổi, ngụ quận 11) đang cất giữ 3 gói nylon chứa hơn 50g ma túy đá. Phúc khai số ma túy trên của Phong giao cho Phúc đem đi tiêu thụ.

Thu thập nguồn tin từ trinh sát, ngay trong đêm tại trước số nhà 60, Nguyễn Tri Phương, phường 6, quận 5, các tổ trinh sát đã bắt quả tang Lê Tấn Nhựt (39 tuổi, ngụ quận 11) đang tàng trữ một gói ma túy đá nặng gần 50g. Nhựt khai là em bà con với Phong và chuẩn bị mang số ma túy trên đi giao cho Phong. Nhật khai trong vòng hai tháng, Nhựt đã giao cho Phong tổng cộng 5  lần với số lượng ma túy đá lớn.

Từ lời khai của các đối tượng, Công an quận 7 nhận định Phong là “con cá” to trong đường dây buôn bán ma túy đá lớn nên tiến hành lập chuyên án để triệt phá. Qua công tác trinh sát được biết người giúp sức đắc lực, cũng là người tình của Phong là Nguyễn Thu Thảo (20 tuổi, quê quán Vĩnh Long, tạm trú Bình chánh) nên Công an quận 7 phối hợp với Công an huyện Bình Chánh tiến hành bắt khẩn cấp Thảo khi đối tượng này đang tạm trú tại số C9/6B66 tổ 218 ấp 4A, xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh.
Tang vật trong đường dây buôn bán ma túy đá do Lương Văn Hùng cầm đầu.

Tại đây, hai đơn vị phối hợp phát hiện: 1 cân điện tử, một số bịch nylon, hơn 123 triệu đồng, 5.000USD và 4 gói nylon chứa tinh thể không màu có trọng lượng hơn 95g ma túy đá. Thảo khai về sống với Phong được 3 tháng nhưng mới tham gia buôn bán ma túy với Phong được… 3 ngày.

Sau khi những chứng cứ thu thập về đường dây ma túy này hoàn tất, Công an quận 7 tiến hành bắt khẩn cấp Phong về hành vi “Mua bán trái phép chất ma túy”. Khám xét nhà Phong, Công an quận 7 thu giữ: 125 triệu đồng. Phong khai đã thiết lập đường dây ma túy này được 2 tháng và nguồn hàng này Phong lấy từ Lương Văn Hùng (27 tuổi, quê quán Kiên Giang) sau đó đem về giao các chân rết bán cho các con nghiện.

Từ lời khai của Phong, Công an quận 7 tiến hành mai phục và bắt được Hùng khi đối tượng này đang lưu trú tại một khách sạn trên đường Nguyễn Tri Phương, phường 7, quận 5. Tang vật thu giữ tại nơi hùng lưu trú là một gói nylon chứa hơn 100g ma túy đá, 1g là mẫu phức tạp, 5 viên thuốc nén màu hồng (thuốc lắc). Hùng khai mua số ma túy trên từ một đối tượng chưa rõ lai lịch sau đó đem bán lại cho Phong để Phong đưa cho đàn em đi tiêu thụ.

Như vậy, chỉ trong một thời gian ngắn, Công an quận 7 đã triệt phá được đường dây buôn bán trái phép chất ma túy do Lương Văn Hùng và đồng bọn thực hiện.

M.Đức
.
.
.