2 mẹ con bán 7 phụ nữ ra nước ngoài

Thứ Tư, 12/07/2017, 17:46
Chiều 12-7, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Tây Ninh, cho biết đã phá đường dây buôn bán người sang Trung Quốc do hai mẹ con Nguyễn Thị Kiều Oanh và Nguyễn Thị Thanh Hoa (22 tuổi, cùng ngụ xã Phước Đông, huyện Gò Dầu, Tây Ninh) cầm đầu, giải cứu 4 phụ nữ trên địa bàn tỉnh Tây Ninh.

Lúc 11h ngày 11-7, tại Bến xe Miền Đông, TP Hồ Chí Minh, Công an tỉnh Tây Ninh đã phối hợp cùng Cục Cảnh sát hình sự, Bộ Công an, Công an TP Hồ Chí Minh bắt quả tang Kiều Oanh làm thủ tục đưa 2 cô gái gồm: T.T.D.M (24 tuổi) và N.T.Đ, (32 tuổi, cùng ngụ Tây Ninh) đi xe ô tô ra Hà Nội để đưa sang Trung Quốc bán cho đàn ông làm vợ. 


Các đối tượng cùng tang vật tại cơ quan Công an

Cùng thời điểm này, một tổ công tác khác phối hợp cùng Công an huyện Gò Dầu và Công an huyện Châu Thành (Tây Ninh) bắt, khám xét khẩn cấp 2 đối tượng trong đường dây buôn người gồm: Nguyễn Thị Thanh Hoa và Nguyễn Thị Thanh Hương (38 tuổi, ngụ xã Thành Long, huyện Châu Thành.

Bước đầu các đối tượng khai nhận: Năm 2014, Hoa lấy chồng và sinh sống ở Trung Quốc. Do biết được đàn ông Trung Quốc sống gần nhà chồng không có đủ tiền cưới phụ nữ bản địa nên Hoa nói mẹ ruột của mình tên Nguyễn Thị Kiều Oanh tìm các phụ nữ Việt Nam có hoàn cảnh khó khăn muốn có chồng nước ngoài; sống cuộc sống đầy đủ, an nhàn, giao lại cho Hoa, để Hoa bán cho đàn ông Trung Quốc làm vợ. 

Tháng 8-2015, Oanh bắt đầu dụ dỗ, tìm, kiếm phụ nữ đưa sang cho Hoa. Mỗi trường hợp bán được, Oanh và Hoa thu lợi 40 đến 50 triệu đồng. Để công việc làm ăn phi pháp của mình rộng mở, Oanh móc c nối với Hương tìm các phụ nữ ở địa phương giới thiệu.

 Trung bình Oanh và Hoa trả công 10 triệu đồng/người. Với thủ đoạn trên, Oanh, Hoa và Hương đã bán 7 phụ nữ ở Tây Ninh và Đồng Tháp sang Trung Quốc, cơ quan Công an đã giải cứu 4 phụ nữ.

T.N – Minh Nhật
.
.
.