Triệt phá đường dây bán bút "phù thủy" để lừa đảo

Thứ Hai, 13/05/2013, 17:20
Ngày 12/5, Đội Chống hàng giả và xâm phạm sở hữu trí tuệ, Phòng Cảnh sát kinh tế, Công an TP Hà Nội triệt phá đường dây cung cấp bút bay mực (còn gọi là bút "phù thủy") và nhiều thiết bị an ninh như camera, thiết bị định vị,...

Trước đó, trên một số trang mạng Internet đã lan truyền về loại bút có khả năng bay mực chỉ trong một thời gian ngắn. Cơ quan Công an cho biết, nhiều đối tượng có thể lợi dụng loại bút này để ghi chép các văn bản quan trọng xác nhận chuyện vay nợ hay cam kết mua bán, trao đổi các sản phẩm, dịch vụ có giá trị.

Qua quá trình điều tra, lực lượng Cảnh sát kinh tế phát hiện Công ty TNHH TM Lê Gia T&T Việt Nam (có trụ sở tại Đặng Tiến Đông, Hà Nội) đang cung cấp bút bay mực ra thị trường.

Ngày 10/5, kiểm tra công ty, lực lượng chức năng thu giữ 9 bút "phù thủy" cùng hàng chục thiết bị an ninh như camera, máy ghi âm, máy định vị, thiết bị quét, thiết bị laze,… với đủ các kiểu dáng tinh vi từ bút bi, kính, ống nhòm cho đến đồng hồ. Giám đốc công ty Lê Tiến Hoàn, 26 tuổi, trú tại tỉnh Tuyên Quang không xuất trình được hóa đơn nguồn gốc số hàng này.

Cơ quan Công an thu giữ nhiều loại thiết bị an ninh như máy nghe trộm, camera.

Đấu tranh mở rộng, lực lượng chức năng xác định, Công ty Lê Gia đã mua số bút phù thủy trên qua mạng Internet và được Lê Thị Làn, 20 tuổi, là nhân viên của Công ty Hoàng Long, có địa chỉ tại Vĩnh Tuy, Hai Bà Trưng giao nhận hàng. Tại cơ quan điều tra, Làn khai nhận, các lô bút "phù thủy" đều có xuất xứ từ Trung Quốc, được nhập qua cửa khẩu Móng Cái (Quảng Ninh), chị ta chỉ làm trung gian vận chuyển.

Theo quan sát của phóng viên, gần 20 bút "phù thủy" mang hình dáng rất giống với bút mực bình thường. Giá của những chiếc bút này từ 300 nghìn đồng đến 1 triệu đồng. Bút "phù thủy" viết ra giấy chỉ trong khoảng 3 - 6 giờ sẽ biến mất.  Hiện, lực lượng Công an đang tiếp tục điều tra mở rộng, ngăn chặn kịp thời nguy cơ các đối tượng xấu sử dụng loại bút này, dẫn đến những hành vi lừa đảo

Khoa - Hiền
.
.
.