Triệt phá băng trộm và tiêu thụ xe gian sang Campuchia

Thứ Tư, 23/03/2011, 15:00
Tính đến chiều 21/3, Đội 4, PC45, Công an TP HCM đã bắt giữ tổng cộng 5 đối tượng trong đường dây trộm và tiêu thụ xe gian sang Campuchia.

Bọn chúng gồm: Phan Văn Khanh (Khanh "tóc dài", quê quán Đức Huệ, Long An), Võ Duy Khánh (25 tuổi; Đức Huệ, Long An), Phan Văn Trí (quê Đức Huệ, Long An), Hoàng Văn Đông (27 tuổi; quê Đô Lương, Nghệ An) và Nguyễn Thị Yến (26 tuổi; quê Thạch Thành, Thanh Hóa).

Theo kết quả điều tra bước đầu, Khánh cùng Trí, Khanh "tóc dài" hoạt động tiêu thụ xe gắn máy trộm cắp của các tên trộm chuyên nghiệp từ cuối năm 2010 đến nay trên địa bàn quận Thủ Đức, TP HCM.

Các đối tượng trong vụ án.

Sau khi mua xe gian, bọn này đem bán lại cho một đối tượng tên Rết (người Campuchia) mang sang Campuchia tiêu thụ. Tính đến ngày bị bắt, bọn chúng đã trộm khoảng 50 xe gắn máy các loại, trong đó Khanh giao cho Khánh 30 xe gắn máy, Khánh giao lại Trí vận chuyển về Long An giao cho Rết. Số tiền lợi nhuận thu được Khanh và Khánh chia đôi. 20 xe còn lại thì Khanh thuê các đối tượng khác vận chuyển, hưởng trọn tiền thu lợi bất chính.

Cũng giống như những lần trước, ngày 19/3, tại Long An, tên Trí nhận lời tên Rết lên TP HCM nhận xe trộm cắp từ Khánh mang về cho y với giá 300.000 đồng.

Sáng 20/3, Trí lên Thủ Đức thì gặp Khánh, Khanh cùng Yến (bạn gái của Khanh) tại quán cà phê ở ngã tư Gò Dưa thuộc phường Tam Bình. Sau khi trao đổi việc mua bán, Khanh điện thoại cho Đông, một tên trộm chuyên nghiệp để đặt hàng. Ngay lập tức, Đông dùng khóa vạn năng trộm chiếc xe gắn máy BKS 61L-2071 dựng trước tiệm tạp hoá ở khu dân cư Việt Hương, thị xã Thuận An, Bình Dương rồi mang xe đến cầu vượt Gò Dưa để giao cho Khanh với giá bán là 6 triệu đồng. Khanh lệnh cho Khánh và Trí đi xe gắn máy ra giao dịch với Đông.

Tang vật của vụ án.

Khi cuộc mua bán vừa hoàn tất thì các trinh sát Đội 4 ập đến bắt quả tang Trí, Đông và Khánh. Qua truy xét, các trinh sát bắt thêm Khanh và Yến trong ngày 21/3.

Ngoài việc tiêu thụ xe gian, Khanh còn là đối tượng liên quan đến đường dây làm giấy tờ giả (giấy đăng ký xe gắn máy). Hiện vụ án được Đội 4, Công an TP HCM chuyển giao cho Công an Bình Dương thụ lý điều tra mở rộng theo thẩm quyền

M.T.P.
.
.
.