Triệt phá băng nhóm chuyên trộm và tiêu thụ xe gian ở Campuchia

Thứ Bảy, 26/12/2015, 09:11
Do các đối tượng là bạn bè với nhau, không có việc làm lại nghiện ma túy và game nên đã cấu kết trộm và tiêu thụ xe gian. Nếu tài sản trộm được là xe máy thì các đối tượng sẽ mang sang Campuchia bán. Lợi nhuận từ tiền trộm cắp, chúng trích một phần mua ma túy về sử dụng chung, số còn lại chia nhau tiêu xài.

Rạng sáng 26-12, Cơ quan CSĐT Công an huyện Tân Châu, Tây Ninh cho biết, đã bắt khẩn cấp 6 đối tượng gồm, Võ Hoàng Thanh (16 tuổi), Lý Hồng Ân (27 tuổi), Trần Ngọc Châu (22 tuổi), Ngô Minh Tới (21 tuổi), Võ Văn Phú (21 tuổi) và Trần Hải Trà (tức “Tuấn”, 27 tuổi), tất cả cùng ngụ huyện Tân Châu để mở rộng điều tra về hành vi trộm và tiêu thụ trái phép tài sản do người khác phạm tội mà có. Tang vật thu giữ gồm xe máy BS:70K1-185.49, laptop, 2 điện thoại di động.
Các đối tượng cùng tang vật.

Trước đó, sau nhiều ngày đeo bám đến 19h ngày 24-12, trinh sát bắt quả tang Trần Đức Vũ (19 tuổi, ngụ xã Tân Thành, huyện Tân Châu) đang vận chuyển xe máy BS: 63B7- 171.90 vừa mới trộm được của anh Võ Tuấn Anh (19 tuổi, ngụ xã Tân Hội, huyện Tân Châu) mang đi tiêu thụ.

Qua đấu tranh, Vũ khai nhận, đã đến quán cà phê Mai Linh để uống nước và thấy anh Võ Tuấn Anh để xe trước quán không trông giữ. Lợi dụng lúc Tuấn Anh đi vào nhà vệ sinh, Vũ dùng đoản bẻ khóa trộm xe mang đi thì bị bắt. Vũ tham gia đường dây cùng nhóm đối tượng trên.

Công an huyện Tân Châu trao trả xe cho anh Huệ.

Do các đối tượng là bạn bè với nhau, không có việc làm lại nghiện ma túy và game nên chúng cấu kết trộm và tiêu thụ xe gian. Hàng ngày, các đối tượng "lượn" trên các tuyến đường, các khu công nghiệp tỉnh Bình Dương và Tây Ninh tìm kiếm xe máy hay những nhà không có người trông giữ. Cả bọn phân công người canh đường, ngăn cản người dân nếu bị phát hiện truy đuổi số còn lại sẽ trực tiếp tiếp cận nhà hay xe máy rồi bẻ khóa đột nhập vào trộm tài sản mang đến một địa điểm khác cất giấu chờ điều kiện thuận lợi sẽ mang đi tiêu thụ. Nếu tài sản trộm được là xe máy thì chúng sẽ mang sang Campuchia bán. Lợi nhuận từ tiền trộm cắp có được chúng trích một phần mua ma túy về sử dụng chung, số còn lại chia nhau tiêu xài.

Tuy mới hoạt động vài tháng trở lại đây như tính đến thời điểm bị bắt, bọn chúng đã thực hiện 9 vụ trộm cắp, ở huyện Tân Châu, tỉnh Tây Ninh và huyện Dầu Tiếng, tỉnh Bình Dương, thiệt hại ước tính khoảng 40.000.000 đồng. Ngoài ra, chúng còn tiêu thụ 2 xe máy do trộm cắp mà có.

Qua xác minh, Công an huyện Tân Châu xác định chủ tài sản xe máy BS:70K1- 185.49 thuộc sở hữu của anh Bùi Duy Huệ (ngụ xã Tân Hòa, huyện Tân Châu) bị mất trộm xe vào ngày 10- 11-2015.

Cùng ngày, Công an huyện đã trao trả lại chiếc xe cho anh Huệ. Anh Huệ đã vui mừng cảm ơn các chiến sỹ Công an giúp anh tìm lại được tài sản quý của gia đình mình.

Tuyết Nhung
.
.
.