Triệt phá băng cướp xe máy vùng giáp ranh

Thứ Hai, 30/03/2015, 08:05
Các đối tượng Thanh, Bình, Tỷ, Hào, Hoan, Minh đã rủ nhau chuẩn bị các phương tiện để đi cướp tài sản của người đi đường. Trong thời gian từ ngày 6/2 đến ngày 17/3, chúng đã thực hiện 10 vụ cướp tài sản táo bạo ở địa bàn Biên Hòa, Vĩnh Cửu, Trảng Bom, thị xã Dĩ An, thị xã Tân Uyên tỉnh Bình Dương.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Biên Hòa vừa ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam các đối tượng Nguyễn Cao Thanh (24 tuổi), Nguyễn Thanh Bình (20 tuổi) cả 2 đều có HKTT ở phường Tân Phong, TP Biên Hòa, Đồng Nai), Bùi Văn Tỷ (17 tuổi), HKTT phường Bửu Long, TP Biên Hòa, Đồng Nai), Dương Anh Hào (18 tuổi), HKTT phường Quang Vinh, TPBiên Hòa, Đồng Nai), Hồ Mạnh Hoan (24 tuổi), HKTT phường Hòa Bình, TP Biên Hòa, Đồng Nai) và Trần Minh Dương (21 tuổi, quê An Giang) để điều tra về hành vi cướp tài sản.

Các đối tượng trong vụ án bị bắt.

Các đối tượng Thanh, Bình, Tỷ, Hào, Hoan, Minh đã rủ nhau chuẩn bị các phương tiện để đi cướp tài sản của người đi đường. Trong thời gian  từ ngày 6/2 đến ngày 17/3, chúng đã thực hiện 10 vụ cướp tài sản táo bạo ở địa bàn Biên Hòa, Vĩnh Cửu, Trảng Bom, thị xã Dĩ An, thị xã Tân Uyên tỉnh Bình Dương.

Khoảng 20h ngày 6/2, các đối tượng: Đạt, Bình, Hào, Tỷ, Lộc Anh đi 3 xe máy dọc tuyến đường Đồng Khởi đến đoạn đường rừng cao su thuộc ấp 1, xã Thạnh Phú, huyện Vĩnh Cửu, Đồng Nai thì phát hiện anh Đinh Hoài Vũ (29 tuổi, ngụ ấp 4, xã Phú Lý, huyện Vĩnh Cửu, Đồng Nai) đi xe máy BKS 60B9-239.54 trên đường nên ép xe anh vào lề. Anh bị bọn cướp dùng roi điện gí vào người làm anh ngã xuống đường và dùng gậy sắt đánh rồi cướp xe tẩu thoát. Trong đêm 6/2, nhóm đối tượng này tiếp tục đến địa bàn tỉnh Bình Dương thực hiện 2 vụ cướp xe máy khác.

Khoảng 2h30 ngày 5/3, tại xã Hố Nai 3, huyện Trảng Bom, Đồng Nai, chúng cướp xe máy của anh Lê Xuân Anh (26 tuổi, quê tỉnh Thanh Hóa). Ngày 9-3, chúng lại cướp xe của anh Phạm Thế Hiển (ngụ huyện Trảng Bom, Đồng Nai). Đặc biệt, chỉ trong ngày 17-3, băng cướp này đã thực hiện 3 vụ cướp xe tại TP Biên Hòa, xã Hố Nai 3 (Đồng Nai) và thị xã Tân Uyên (tỉnh Bình Dương). Số xe cướp được, Bình và Thanh có nhiệm vụ đưa đến tỉnh Bình Phước giao cho Trung Văn Nho và Phạm Hồng Tiễn (đều ngụ tỉnh Bình Phước) đưa đi tiêu thụ. Bán được xe, Bình và Thanh trả tiền công cho Nho và Tiễn mỗi chiếc từ 500 ngàn đến 1,5 triệu đồng.

Công an TP Biên Hòa đã xác lập chuyên án, đến ngày 17-3, đã tiến hành bắt khẩn cấp 6 đối tượng: Thanh, Bình, Tỷ, Dương, Hào và Hoan để phục vụ công tác điều tra, thu giữ 4 xe máy và một số tang vật có liên quan đến vụ án.

Công an TP Biên Hòa yêu cầu các đối tượng Đạt, Lộc Anh, Dương, Bình… hiện đã bỏ trốn nhanh chóng ra đầu thú để được hưởng chính sách khoan hồng của pháp luật.

Ngày 23/3/2015, đồng chí Đinh Quốc Thái, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trao thưởng đột xuất Công an TP Biên Hòa và Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về TTXH số tiền 20 triệu đồng vì đã có thành tích xuất sắc trong điều tra, triệt phá thành công băng cướp tài sản trên.

Mai Phương
.
.
.