Phá băng cướp nghiện nặng ma túy đá

Thứ Tư, 01/04/2015, 08:58
Do đều nghiện ma túy đá nặng nên 4 đối tượng thường thuê khách sạn làm “hang ổ” sử dụng ma túy đá và dùng nơi để cất giấu tang vật khi cướp và trộm được.

Ngày 31/3, Công an quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt  tạm giam  4 đối tượng: Nguyễn Đinh Hiền (20 tuổi), Huỳnh Văn Y (17 tuổi), Nguyễn Tấn Nghĩa (21 tuổi, cả ba cùng ngụ Bình Thạnh) và Trần Trung Hiếu (21 tuổi, quê quán Phú Yên, tạm trú Thủ Đức) để điều tra xử lý về hành vi “Cướp giật tài sản và trộm cắp tài sản”.

Thời gian qua, một số nạn nhân đã đến Công an quận Bình Thạnh trình báo về các vụ trộm cướp xảy ra trên địa bàn, trong đó đáng chú ý là các đối tượng cướp luôn có 4 đối tượng. Anh T.Q.H. (25 tuổi, ngụ phường 27, quận Bình Thạnh) trình báo,  khoảng 2h ngày 24/3, kẻ gian đột nhập vào nhà lấy đi xe gắn máy, laptop, ĐTDĐ…

Tiến hành kiểm tra hiện trường, Công an quận Bình Thạnh thu giữ nhiều vật chứng, trong đó đáng chú ý là một chiếc cần câu bằng tre, bên trên có gắn móc bằng nhôm. Cùng thời điểm này, Công an quận Bình Thạnh vừa bắt giữ hai đối tượng Hiền và Y trong chuyên án cướp giật tại một khách sạn trên đường Nguyễn Xí, phường 26.

Vật chứng thu được có chiếc xe, laptop, ĐTDĐ của anh T. Hiền và Y đã khai nhận đã cùng đồng bọn thực hiện hành vi trộm nhà anh T. nhưng chưa kịp đem tài sản trộm được đi bán thì bị bắt. Từ lời khai của hai đối tượng này, Công an quận Bình Thạnh tiếp tục bắt được Nghĩa và Hiếu.

Các đối tượng khai nhận chỉ trong vòng thời gian chưa đầy một tháng, 4 đối tượng đã gây ra gần 10 vụ trộm cướp tài sản, trong đó Hiền và Y đã thực hiện riêng 4 vụ trộm cướp. Bốn đối tượng khai nhận do đều nghiện ma túy đá nặng nên thường thuê khách sạn làm “hang ổ” sử dụng ma túy đá và dùng nơi để cất giấu tang vật khi cướp và trộm được.

Hàng đêm sau khi sử dụng ma túy các đối tượng rảo quanh các tuyến đường vắng tìm “con mồi” (chủ yếu là phụ nữ) và ra tay cướp. Trên đường trở về “hang ổ”, phát hiện nhà nào sơ hở, các đối tượng lập tức đột nhập và vơ vét tài sản.

M.Đức
.
.
.