Triệt phá 3 nhóm 8 đối tượng thực hiện hàng chục vụ trộm cắp xe máy

Thứ Ba, 10/11/2015, 13:45
Với tinh thần mưu trí, sáng tạo, chỉ sau một thời gian xác lập chuyên án truy xét, mới đây Công an huyện Đắk Song, tỉnh Đắk Nông đã đấu tranh triệt phá 3 nhóm với 8 đối tượng thực hiện trót lọt hàng chục vụ trộm cắp xe máy trên địa bàn, góp phần đảm bảo ANTT tại địa phương.

Ngày 10/11, cơ quan CSĐT Công an huyện Đắk Song, tỉnh Đắk Nông đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam các đối tượng trong 2 nhóm trộm cắp xe máy chuyên nghiệp gồm: Phạm Văn Hùng (27 tuổi), trú tại xã Thuận Hà, Lê Khánh Toàn (20 tuổi), trú tại xã Đắk Hòa, Trần Văn Chính (21 tuổi), Nguyễn Văn Hoàng (20 tuổi) cùng trú tại xã Nam Bình, huyện Đắk Song để điều tra làm rõ về hành vi trộm cắp tài sản.

Cũng nằm trong chuyên án truy xét này, có một nhóm 4 đối tượng do chưa đủ tuổi chịu trách nhiệm hình sự nên cơ quan CSĐT Công an huyện Đắk Song đã giao cho chính quyền địa phương quản lý giáo dục và có biện pháp xử lý.

Các đối tượng trong chuyên án bị Công an huyện Đak Song bắt giữ.

Theo đó, lợi dụng sơ hở của người dân, từ tháng 6 đến cuối tháng 10 năm 2015. Các đối tượng trong 3 nhóm trên đã thực hiện trót lọt hàng chục vụ trộm cắp xe máy trên địa bàn các huyện Đắk Song, Tuy Đức. Lực lượng Công an đã thu giữ 3 xe máy trả lại cho người bị mất.

Thiếu tá Lê Khả Vân, Phó trưởng Công an huyện Đắk Song cho biết: “Các đối tượng hoạt động với thủ đoạn rất tinh vi, trước khi tiến hành trộm cắp xe máy, chúng cử một đối tượng đứng ngoài quan sát, còn một đối tượng dùng vam phá khóa. Một xe máy bình thường thì các đối tượng chỉ cần 30 giây đến 1 phút là có thể vô hiệu hóa ổ khóa. Sau khi trộm được xe, chúng thường gửi xe máy theo đường xe khách vào TP.Hồ Chí Minh để tìm nơi tiêu thụ, hoặc tháo rời các bộ phận rồi lắp lại giữa xe này với xe kia…làm cho công tác điều tra, xác minh gặp rất nhiều khó khăn”.

Tang vật của chuyên án được Công an huyện Đak Song thu giữ.

Vụ việc đang được Cơ quan CSĐT Công an huyện Đắk Song tiếp tục điều tra, mở rộng.

Minh Quỳnh – Minh Tín
.
.
.