Trộm đột nhập nổ súng bắn Bí thư Huyện ủy và con trai lúc nửa đêm

Thứ Tư, 30/12/2015, 14:43
Chiều 30-12, Công an huyện Đức Hòa, Long An cho biết đang phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ của tỉnh tiến hành điều tra vụ nổ súng tại nhà Bí thư huyện ủy Đức Hòa, ông Nguyễn Văn Út. Nguyên nhân ban đầu vụ nổ súng được cho là liên quan đến một vụ trộm…

Ông Võ Thanh Liêm- Chủ tịch Hội đồng nhân dân huyện Đức Hòa, Long An đã xác nhận thông tin trên với báo chí. Vụ việc xảy ra khoảng 2h10' sáng cùng ngày khiến con trai của ông Út bị thương nhẹ.

Rạng sáng 30-12, ông Út nghe tiếng động ở nhà dưới nên tỉnh giấc mở đèn kiểm tra thì phát hiện một đối tượng đang mò mẫm trong nhà nên truy hô. Thấy động, đối tượng vùng bỏ chạy. Cùng lúc này, người nhà ông Út đã thức giấc cùng ông Út đuổi theo tên trộm. 

Căn nhà của Bí thư huyện ủy, nơi xảy ra vụ trộm đột nhập

Những người trong nhà đã vây và khống chế được đối tượng nhưng đối tượng đã chống trả lại quyết liệt. Đối tượng xô ngã con trai ông Út và ông Út vùng bỏ chạy ra ngoài. Phía bên ngoài có thêm hai đối tượng khác và các đối tượng này chĩa súng (chưa rõ loại) về phía những người truy đuổi bóp cò. Một số tiếng nổ đã vang lên, một đầu đạn cao su sượt qua phần hông con trai ông Út tạo ra một vết thương nhỏ. Một đối tượng khác vung dao chém ông Út khiến ông bị thương nhẹ ở chân.

Nghe tiếng súng, mọi người trong nhà dừng lại không truy đuổi nữa. Lợi dụng cơ hội đó, đối tượng tháo chạy ra ngoài thoát thân bằng xe bốn chỗ đỗ trên tỉnh lộ 825.

Tại hiện trường, ông Út bị trầy xước nhẹ, con trai ông Út bị một vết thương hở khoảng 2cm, đồ đạc trong nhà của ông Út bị xáo trộn một số chỗ.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, Công an huyện Đức Hòa đã có mặt tại hiện trường lấy lời khai, thu thập các dấu vết và trích xuất camera an ninh trong nhà để làm rõ và truy xét đối tượng. 

Có dấu hiệu các đối tượng đột nhập ở cửa sổ tầng trệt

Theo ông Út, khẩu súng đối tượng bắn về phía người nhà của ông thuộc dạng công cụ hỗ trợ, bắn đạn cao su. May mắn là đối tượng bắn nhiều phát nhưng không trúng ai, chỉ con trai ông bị đạn sượt qua. Sau khi trèo rào ra ngoài, các đối tượng lên một xe 4 chỗ thoát thân. Tài sản bên trong nhà chưa mất gì. Qua kiểm tra, khu vực cửa sổ ở tầng trệt bên hông biệt thự có dấu hiệu bị cạy.

Công an huyện Đức Hòa, VKSND huyện Đức Hòa và tỉnh Long An vẫn tiếp tục khám nghiệm hiện trường nhà ông Út để làm rõ.

M.Đức
.
.
.