Trẻ 12 - 14 tuổi phạm tội dâm ô với học sinh nam

Thứ Năm, 23/11/2006, 14:03
Đều có hoàn cảnh đáng thương, Đức, Hoàng Anh và Huy nhập hội với nhau. Thú vui của các cậu nhóc này là "lướt net" và chơi điện tử. Học theo phim ảnh, chúng nhắm vào những nam học sinh THCS, ép đến chỗ vắng để thực hiện hành vi dâm ô...

Nếu nhìn vẻ bề ngoài, không ai nghĩ rằng 3 cậu bé có gương mặt non nớt, đôi mắt ngây thơ ấy lại là thủ phạm của nhiều vụ dâm ô với trẻ vị thành niên và trộm cắp tài sản. Ngay cả Trưởng Công an phường Đồng Nhân, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội, người trực tiếp điều tra vụ án cũng không giấu được tâm trạng bức xúc khi nói với chúng tôi: Trong gần 20 năm công tác, tôi chưa bao giờ thấy một vụ án kinh hoàng như thế này. Điều đáng tiếc là do những quy định của pháp luật mà chúng tôi chỉ có thể xử lý hành chính…

Vụ việc được phát hiện vào ngày 14/11. Qua công tác quản lý nghiệp vụ, cán bộ Công an phường Đồng Nhân phát hiện trong giới học sinh của một số trường trung học cơ sở trên địa bàn đang đồn thổi thông tin: Có một nhóm đối tượng đang thực hiện hành vi lạm dụng tình dục với học sinh, mà bị hại trong vụ án này đều là những học sinh nam... Do lo sợ bị đánh đập và cũng vì xấu hổ nên các cháu học sinh đã không đến cơ quan Công an trình báo.

Ngày 14/11, các trinh sát nhận được nguồn tin có một vụ đánh nhau với học sinh lớp 10. Sau khi xác minh, tổ công tác của Công an phường Đồng Nhân đã triệu tập các đối tượng có liên quan đến trụ sở để làm rõ. Lời khai của cháu Hoàng A.T., một nạn nhân của vụ án khiến các cán bộ Công an phường Đồng Nhân phải kinh hoàng trước hành vi của những kẻ thực hiện.

Theo lời khai của cháu A.T. thì từ nhiều tháng nay, Nguyễn Đức Hoàng Anh (12 tuổi), trú tại dốc Thọ Lão, phường Đống Mác và Phạm Ngọc Đức (14 tuổi), trú tại tập thể Trần Hưng Đạo, phường Đồng Nhân đã nhiều lần ép cháu vào khu vực vắng người, bắt phải thực hiện những hành vi đồi bại theo yêu cầu của chúng.

Trước tính chất nghiêm trọng của vụ việc, cán bộ Công an phường Đồng Nhân, quận Hai Bà Trưng đã khẩn trương vào cuộc. Cơ quan Công an xác định nhóm này ngoài Nguyễn Đức Hoàng Anh và Phạm Ngọc Đức còn có Nguyễn Văn Huy (12 tuổi), cũng trú tại phường Đồng Nhân. Trong 3 cậu bé này thì có 2 đã từng bị xử lý hành chính về hành vi chiếm đoạt tài sản và đều đã bỏ học.

Tìm hiểu về hoàn cảnh gia đình của Hoàng Anh, Huy và Đức, chúng tôi nghĩ rằng hoàn cảnh gia đình chính là nguyên nhân đẩy những cậu bé này vào con đường phạm tội. Mẹ Đức từng có một đời chồng nhưng chỉ sinh được toàn con gái. Sau khi đi tiếp bước nữa, mẹ Đức sinh ra cậu ta nhưng cuộc hôn nhân này cũng chẳng được bao lâu thì người đàn ông đó bỏ mẹ cậu ta mà đi. Mẹ của Đức phải bươn chải kiếm sống nên chẳng có nhiều thời gian để ý đến cậu "quý tử".

Đức càng lớn càng bướng bỉnh và cậu ta đã bỏ học rồi từng tham gia cưỡng đoạt tài sản. Song do Đức ở tuổi vị thành niên nên hành vi này chỉ được xử lý qua loa rồi giao cho gia đình giáo dục.

Đức, Hoàng Anh và Huy.

Hoàn cảnh của Hoàng Anh cũng rất thương tâm. Mẹ của Hoàng Anh bị câm và bản thân cậu bé 12 tuổi này chưa từng biết mặt cha đẻ của mình, còn Huy thì bố mẹ cũng ly thân.

Do cùng cảnh ngộ nên nhóm Huy, Hoàng Anh và Đức đã nhập với nhau. Thú vui của chúng là lên mạng Internet truy cập vào những trò chơi điện tử, trong đó có một số nội dung phim ảnh không lành mạnh. Điều đó đã khiến tâm hồn non nớt của các cậu bé chưa đến 12 tuổi này bị nhiễm nặng những hình ảnh khiêu dâm… và mong muốn được làm theo.

Để có tiền thỏa mãn những thú chơi trên, Đức, Hoàng Anh và Huy đã thực hiện nhiều vụ trộm cắp tài sản, chủ yếu là xe đạp. Khi bị tạm giữ tại CQĐT, 3 cậu bé ngây thơ nói rằng: "Chúng cháu lấy xe dễ lắm. Chẳng ai phát hiện được là chúng cháu lấy".

Điều chúng nói có vẻ ngây thơ nhưng đó là sự thật bởi ngay cả chúng tôi khi viết bài báo này, bắt gặp những gương mặt non nớt đó cũng không thể nghĩ rằng chúng là thủ phạm của hàng loạt vụ dâm ô với trẻ em và trộm cắp tài sản. Theo đó, nhóm này còn thực hiện hành vi dâm ô với một số học sinh khác và gây ra 5 vụ trộm cắp xe đạp. Trong những vụ án này, Huy là người thực hiện các vụ trộm cắp tài sản, các đối tượng còn lại thì cảnh giới.

Đồng chí Hải, Phó Trưởng Công an phường Đồng Nhân không khỏi bức xúc: Làm ra vụ việc này và để củng cố, hoàn thiện được hồ sơ rất vất vả nhưng không thể truy tố được. Bởi lẽ, Đức, Huy và Hoàng Anh đều đang ở độ tuổi vị thành niên.

Hành vi trên là nguy hiểm cho xã hội nhưng theo quy định của pháp luật, biện pháp duy nhất mà cơ quan Công an có thể làm được là đưa các cháu nhỏ vào các cơ sở giáo dục, giáo dưỡng, nhưng muốn làm được điều đó phải có đơn tự nguyện của các gia đình… nhưng điều này thì cũng thật khó thực hiện được

Xuân Mai
.
.
.