Tranh thủ nhân viên ghi hóa đơn để “cuỗm” hàng

Thứ Sáu, 22/05/2009, 20:00
Trong khi cô nhân viên đang lúi húi ghi hóa đơn, vị khách “sộp” nhanh tay tuồn hộp nước cao sâm (trị giá hơn 4 triệu đồng) vào túi xách rồi viện lý do ra trả tiền xe ôm và chuồn mất.

11hngày 21/5, chị Phạm Thị Nga - nhân viên bán hàng của cửa hàng chuyên kinh doanh sâm đỏ và sâm Linh chi Hàn Quốc, ở số 5 Trương Định, phường 6, quận 3, TP HCM tiếp một khách hàng là phụ nữ, trạc 40 tuổi. Vị khách xem hàng và yêu cầu cô Nga cho xem những loại sâm đắt tiền nhất... Khi chị Nga lấy hàng cho vị khách "sộp" xem thì cô ta gật đầu khen:

- Đúng rồi, "sếp" chị dặn mua loại này cho "sếp" làm quà biếu!

Người phụ nữ còn yêu cầu lấy thêm cho cô ta 2 hộp trà sâm để "biếu ba chồng". Sau khi đã kiểm tra đủ hàng, vị khách đưa cho cô Nga một tấm danh thiếp và yêu cầu: "Bỏ hàng vào túi cho chị và tính tiền, nhớ viết cho chị hoá đơn đỏ để thanh toán công ty  nhé".

Trong lúc chị Nga đang lúi húi viết hoá đơn thì vị khách "sộp" "tranh thủ" lấy hộp nước cao sâm linh chi - loại 4.207.000đ tuồn vào túi xách của chị ta để sẵn dưới mặt bàn. Ngay sau đó, vị khách lại yêu cầu chị Nga đổi dùm tờ 50.000đ để "trả tiền xe ôm". Chị Nga trao tiền lẻ cho vị khách "sộp", vị khách lịch sự: "Em trông giùm túi hàng, chị ra trả tiền xe ôm, tí chị vào ký hoá đơn và đi taxi cho tiện!".

Chờ nửa tiếng đồng hồ, không thấy vị khách "sộp" quay lại, chị Nga nghi ngờ bèn mở túi hàng ra kiểm tra thì hộp sâm quý đã biến mất. Rất may là những hành vi trao đổi và trộm cắp của vị khách đã được camera của cửa hàng ghi lại rất rõ. Đây là nguồn tư liệu để cơ quan điều tra tìm ra tội phạm.

Cách đây 3 tháng, cũng tại cửa hàng này, cô Thủy, sinh viên một trường đại học đến hợp đồng làm nhân viên bán hàng. Một lần có một vị khách nữ trên 40 tuổi đến mua hai hộp cao sâm đỏ. Sau khi nhận hàng, vị khách này nói không đủ tiền và nói cô Thủy chịu khó đi bộ theo chị ta đến khách sạn trên đường Nguyễn Thị Minh Khai để lấy tiền. Chiều khách, hơn nữa khách sạn mà vị khách nói cách cửa hàng khoảng hơn 1km, vì thế cô Thuỷ tin ngay.

Sau khi đến khách sạn, ngay tại phòng lễ tân, vị khách nói với Thuỷ: Chị cần một hộp nữa để biếu các cụ mới đủ, em chịu khó chạy về lấy giùm chị rồi lấy tiền luôn thể". 

Khi cô Thủy mang hộp cao sâm quay lại thì vị khách đã biến mất. Hỏi nhân viên lễ tân thì họ tưởng khách nên không biết là ai. Sau khi đền cửa hàng hơn 8 triệu đồng, cô Thủy còn bị đuổi việc…

Trên đây là những mánh khoé rất "cổ điển" của bọn trộm cắp, nhưng thực hiện rất hiệu quả trong thời gian gần đây.  Các cửa hàng hãy cảnh giác với các chiêu lừa này

Thanh Hải
.
.
.