Buôn hàng thảo mộc kèm thêm thùng quả anh túc

Thứ Năm, 30/11/2017, 20:13
Trong lúc Thanh mang thùng quả anh túc ra “điểm hẹn” để giao hàng thì bị lực lượng công an phát hiện, bắt giữ.

Ngày 30-11, Cơ quan CSĐT Công an quận Nam Từ Liêm, Hà Nội cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam đối với Nguyễn Văn Thanh (33 tuổi, trú tại xã Chính Công, huyện Hạ Hòa, tỉnh Phú Thọ) để điều tra về hành vi vận chuyển trái phép chất ma túy.

Trước đó, khoảng 8h sáng 21-11, tổ công tác Đội CSĐT tội phạm về ma túy Công an quận Nam Từ Liêm làm nhiệm vụ tại khu vực phường Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm phát hiện, bắt quả tang Thanh đang chở thùng quả anh túc (cây thuốc phiện) chuẩn bị giao cho khách. 

Nguyễn Văn Thanh cùng thùng “hàng” tang vật tại cơ quan Công an.

Số hàng này Thanh vận chuyển thuê cho một người phụ nữ tên Thảo quen biết qua mạng xã hội để nhận tiền công 3 triệu đồng. Giám định sơ bộ tại Phòng Kỹ thuật hình sự cho kết quả là quả cây thuốc phiện tươi (quả anh túc), có tổng trọng lượng 16kg.

Tại cơ quan công an, Thanh khai nhận bản thân Thanh chuyên buôn hàng thảo mộc. Trước thời điểm bị bắt giữ một ngày (20-11), Thảo đã liên lạc và thuê Thanh ra nhận một thùng carton quả anh túc ở Bến xe Nước Ngầm (quận Hoàng Mai, Hà Nội) rồi chở về khu vực phường Mỹ Đình 2 với tiền công 3 triệu đồng. 

Rạng sáng 21-11, như đã thỏa thuận với Thảo, Thanh đi xe máy từ nhà trọ ra Bến xe Nước Ngầm nhận hàng. Tại đây, Thanh gặp một nam thanh niên không quen biết đưa cho một thùng carton bằng bìa cứng đã được dán kín. Dù người thanh niên không nói, nhưng Thanh biết đó là quả anh túc như Thảo đã thỏa thuận. 

Nhận hàng xong, Thanh chở hàng về nhà trọ của mình tại phường Mỹ Đình 2. Đến khoảng 7h20 cùng ngày, Thanh nhận được điện thoại của Thảo yêu cầu mang thùng quả anh túc ra “điểm hẹn” để giao hàng. Khi đang đứng đợi Thảo tới nhận hàng thì Thanh bị lực lượng công an phát hiện, bắt giữ quả tang.

Tâm Minh
.
.
.