Tranh khách, 1 xe ôtô Hoàng Long bị đập vỡ kính

Thứ Năm, 04/02/2010, 12:57
Do xe của anh Nguyễn Văn Khánh chạy chậm để "hốt khách", xe của Lộc đi sau không vượt lên được nên không có khách, từ đó dẫn đến mâu thuẫn cãi nhau. Hội của Lộc đã đập vỡ kính xe ôtô của anh Khánh để "dằn mặt".

Ngày 31/1, Phạm Thế Lộc, 33 tuổi, ở xã Trường Sơn, huyện An Lão; Đào Văn Phụng, 42 tuổi, ở số 18B/17/82 đường Vũ Chí Thắng, phường Niệm Nghĩa, quận Lê Chân và các đối tượng Nguyễn Bình Định, Nguyễn Đình Đạt, Trần Văn Thanh, đều 23 tuổi, ở xã An Đồng, huyện An Dương, Hải Phòng đã đến Phòng CSĐT tội phạm hình sự Công an TP Hải Phòng đầu thú về hành vi gây ra vụ đập vỡ kính xe ôtô khách BKS 16M-7143 của Công ty TNHH Vận tải Hoàng Long (Hải Phòng).

Vụ án bắt nguồn từ nguyên nhân, hồi 7h25' ngày 30/1, xe ôtô BKS 16M-7143 do lái xe Nguyễn Văn Khánh điều khiển rời bến Tam Bạc (Hải Phòng) đi tuyến Lương Yên (Hà Nội). Sau đó 10 phút, xe ôtô BKS 16M- 0348 của Công ty Vận tải Thanh Long (Hải Phòng) do Phạm Thế Lộc điều khiển cùng Trần Văn Thanh và Đào Văn Phụng làm phụ xe cũng xuất bến Tam Bạc.

Các đối tượng gây ra vụ đập vỡ kính xe ôtô Hoàng Long.

Theo các đối tượng khai, vì xe của anh Nguyễn Văn Khánh chạy chậm để "hốt khách", xe của Lộc đi sau không vượt lên được nên không có khách, từ đó dẫn đến mâu thuẫn cãi nhau. Cả 3 đối tượng Lộc, Phụng, Thanh đều thống nhất phải cảnh cáo anh Khánh nên đã giao cho Trần Văn Thanh gọi điện nhờ Nguyễn Bình Định và Nguyễn Đình Đạt đến trợ giúp. Khi xe ôtô khách Hoàng Long do anh Khánh điều khiển vừa từ Hà Nội chạy về, chúng dùng 1/2 viên gạch chỉ đã chuẩn bị sẵn ném chính diện, làm vỡ kính trước rồi bỏ trốn.

Ngay sau khi vụ án xảy ra, Đội 5, Phòng CSĐT tội phạm hình sự Công an Hải Phòng được giao nhiệm vụ thụ lý đã vận động các đối tượng ra đầu thú.

Hiện, cơ quan CSĐT Công an Hải Phòng đang tạm giữ hình sự để điều tra làm rõ với 5 đối tượng gây án. Gần đây, mỗi ngày gần trăm lượt chuyến ôtô chở khách tuyến Hải Phòng đi Hà Nội từ bến Tam Bạc, xuất hành trong tư thế đủng đỉnh như rùa bò trên đường. Thậm chí, vài chục mét lại dừng lại đón khách, có khi dừng lại ở giữa cầu Lạc Long (Hải Phòng). Mưu mẹo hơn, khi Cảnh sát giao thông tuần tra thì họ lại có lực lượng xe ôm chở khách đuổi theo xe để nhập chuyến, bất chấp sự bất bình của mọi người trên xe.

Qua vụ án hình sự bắt nguồn từ tình trạng lái xe tranh giành khách nêu trên, các doanh nghiệp cần quan tâm quản lý, giám sát chặt chẽ hoạt động kinh doanh vận tải của mình.

Đồng thời, đẩy mạnh công tác giáo dục đạo đức, pháp luật cho lực lượng lái xe để đảm bảo TTATGT, phục vụ tốt hoạt động đi lại của nhân dân trong dịp Tết Nguyên đán

Q.Phòng
.
.
.