Tranh chấp đất đai, con dâu kéo người đánh bố chồng nhập viện

Thứ Sáu, 02/09/2016, 11:16

Sáng 2-9, ông ĐàoVăn Tháp, Trưởng Công an xã Ea H’leo, huyện Ea H’leo, tỉnh Đắk Lắk cho biết, đơn vị đã chuyển hồ sơ lên Công an huyện để làm rõ việc bà Lại Thị Mơ cùng 3 người khác đánh ông Nguyễn Văn Quyền (62 tuổi, bố chồng) dẫn đến chấn thương, liệt nửa người.


Theo ông Tháp, vào sáng 26-8, Công an xã Ea H’leo nhận được phản ánh giữa vợ chồng bà Mơ cùng gia đình chị gái là Lại Thị Nương tự ý đến rẫy của ông Quyền cắt cỏ, chửi bới. 

Lúc này, ông Quyền và bà Vũ Thị Việt (62 tuổi, mẹ chồng Mơ) ra ngăn cản thì hai bên dẫn đến xô xát. 

Hậu quả của vụ xô xát là bà Việt bị đánh ngất xỉu, trầy xước nhiều chỗ trên cơ thể, còn ông Quyền bị đánh bất tỉnh, gãy xương lưng, chảy máu não, hôn mê. 

Ông Quyền được người nhà đưa vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk cấp cứu nhưng do tình trạng quá nặng nên sau đó được chuyển vào Bệnh viện Chợ Rẫy TP Hồ Chí Minh để điều trị.

Ông Nguyễn Văn Quyền đang được điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy. 

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Văn Bảo (42 tuổi, con trai ông Quyền) cho biết, nguyên nhân ban đầu của vụ việc trên là vào năm 1998, gia đình có mua một miếng đất rộng khoảng 1,3ha để canh tác. Đến năm 2003, miếng đất trên được cấp sổ đỏ và do anh trai là Nguyễn Văn Lợi (chồng bà Mơ) đứng tên. 

Sau đó, ông Lợi lấy vợ nên gia đình làm thủ tục chia mảnh đất cho 3 anh em. Tuy nhiên, đến năm 2012, ông Lợi cùng vợ làm đơn trình báo cơ quan chức năng việc mất sổ đỏ và xin cấp lại sổ mới chỉ đứng tên hai vợ chồng.

Đến năm 2015, vợ chồng ông Lợi sang nhượng toàn bộ lô đất của gia đình cho người chị gái của bà Mơ là bà Lại Thị Nương với giá 1,2 tỷ đồng. 

Biết được sự việc, ông Quyền đã gửi đơn lên TAND huyện Ea H’leo nhờ giải quyết. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại vụ án vẫn chưa được xét xử. “Từ đầu năm 2016 đến nay, do đã bán đất lấy toàn bộ tiền và chuẩn bị chuyển ra Bắc sinh sống nên bà Mơ thường xuyên đến nhà chửi bới bố chồng. 

Đỉnh điểm của vụ việc là ngày 26-8 vừa qua, chị dâu cùng chồng, vợ chồng bà Nương đến cắt cỏ, chửi bới bố nên mới xảy ra sự việc”, anh Bảo buồn bã cho biết thêm.

Sáng 2-9, thông tin từ Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết, ông Quyền đang được điều trị tại Khoa Chấn thương sọ não trong tình trạng chấn thương lồng ngực, chảy máu não, gãy xương sườn. Hiện tại ông Quyền vẫn liệt nữa người, hôn mê, sức khỏe yếu.

Văn Thành
.
.
.