Trang bị hung khí để bán thuốc lắc, tài mà

Thứ Ba, 28/10/2008, 09:45

Để tồn tại và cạnh tranh, bán hàng được trên đất lạ, một nhóm thanh niên từ Hải Phòng vào Thanh Hóa thuê nhà, trang bị dao, kiếm, mã tấu, sẵn sàng "chiến" nếu gặp nhóm khác đến "bắt nạt".

Qua công tác điều tra, Phòng CSĐT tội phạm về ma tuý (PC17) Công an tỉnh Thanh Hoá phối hợp với Hải quan tỉnh phát hiện một đường dây mua bán ma tuý tổng hợp (thuốc lắc), tài mà từ tỉnh ngoài vào. Bọn chúng gồm 1 nhóm thanh niên quê ở Hải Phòng, thuê một số nhà trọ sống với nhau và móc nối, bán thuốc lắc, tài mà cho đám thanh niên choai choai, công tử con nhà giàu ở TP Thanh Hoá. Bọn chúng còn chuẩn bị sẵn đồ nghề như loa, đài, đĩa nhạc để tổ chức lắc luôn tại trận, phục vụ nhu cầu của đám ăn chơi mua thuốc (nếu có yêu cầu). Để tồn tại và cạnh tranh, bán hàng được trên đất lạ, bọn chúng trang bị dao, kiếm, mã tấu, sẵn sàng "chiến" nếu gặp nhóm khác đến "bắt nạt".

Điểm trọ đầu tiên của bọn chúng lọt vào mắt của các trinh sát Đội Chống tội phạm tiền chất và ma tuý tổng hợp PC17 chính là căn nhà trọ tại đường Trần Xuân Soạn, phường Đông Thọ, TP Thanh Hóa. Người đứng tên thuê trọ là Lê Thị Duyên, 20 tuổi, quê gốc ở Hải Phòng, trú tại xã Hà Long, huyện Hà Trung (Thanh Hóa). Duyên thuê nhà cho đám bạn trai ở cùng. Cô ta làm nhiệm vụ cơm nước cho đám kia và mỗi khi bắt được mối mua hàng nào, bọn chúng lại cử Duyên đi giao hoặc trực tiếp bán lẻ cho các đối tượng.

Sau khi nắm được thông tin, 12h ngày 22/10, các trinh sát bắt quả tang Duyên đang bán thuốc lắc cho 2 đối tượng nghiện ma tuý ngay trên đường phố. Tiến hành khám xét nơi trọ của Duyên, phát hiện 50 viên thuốc lắc, một số gói tài mà, 1 túi du lịch gồm các bộ nghe nhạc, đĩa, loa để tổ chức lắc và một túi du lịch khác đựng khoảng chục con dao, mã tấu, kiếm. Trong số hung khí này vẫn còn có đồ dính máu, mà Duyên khai bọn con trai mới đi đánh nhau với một nhóm khác. Phía bọn Duyên có một đối tượng tên là Hùng bị chém vào tay. 

Từ cách đây 3 năm, Duyên bỏ nhà đi lang thang và lọt vào một đường dây chuyên môi giới bán trinh cho các "đại gia" thích chơi ngông. Duyên được đưa về Hà Nội bán cho một vị giám đốc. Xong việc, ông ta nhét cho Duyên một số tiền và đẩy về. Lang thang ở Hà Nội, Duyên đã gặp nhóm đối tượng quê ở Hải Phòng bắt quen và cặp bồ với nhau. Sau đó bọn chúng về Thanh Hóa “làm ăn”.

Ngày 27/10, Công an tỉnh Thanh Hoá đã khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam đối với Lê Thị Duyên về tội mua bán trái phép chất ma túy

T. Hoà
.
.
.