Trang bị hung khí “bảo vệ” xe ô tô chở đầy thuốc lá lậu

Thứ Tư, 24/08/2016, 14:15
Để phòng thân khi vận chuyển gần 20 ngàn gói thuốc lá lậu bằng xe ô tô, 2 đối tượng trang bị mã tấu, tuýp sắt, dao bầu trên xe khi đem hàng đến điểm giao dịch. Tuy nhiên nhờ sự cảnh giác, tinh thần đấu tranh với tội phạm của tổ CSGT, 2 đối tượng bị khống chế và đưa về trụ sở cùng tang vật…

Ngày 24-8, Đội Cảnh sát kinh tế-Công an quận 9, TP Hồ Chí Minh đang tạm giữ 2 đối tượng Nguyễn Văn Đông (21 tuổi, quê quán Lâm Đồng) và Võ Đình Toàn (21 tuổi, quê quán  Đồng Nai) để điều tra làm rõ hành vi vận chuyển thuốc lá lậu, tàng trữ hung khí trái phép.

Trước đó, khoảng 6h30, cùng ngày, tổ CSGT thuộc Đội Rạch Chiếc đang làm nhiệm vụ trên QL1 (đoạn trước Đại học Nông Lâm, quận Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh) phát hiện chiếc xe 7 chỗ hiệu Innova BKS 61A-170.60 lưu thông với tốc độ cao, vượt đèn đỏ (hướng từ TP Hồ Chí Minh đi Đồng Nai).

 Một đặc điểm đáng lưu ý nữa là tất cả các cửa kính trên xe ô tô đều được dán lại nên Thượng úy Nguyễn Trần Đông nghi ngờ hành vi bất minh của những người điều khiển chiếc xe ô tô trên nên truy đuổi và báo thông tin với lãnh đạo đội.
Thời điểm khống chế 1 trong 2 đối tượng
Chiếc xe ô tô chở thuốc lá lậu

Nhận được tin báo, Đại úy Nguyễn Hoàng Tâm-Đội phó Đội CSGT Rạch Chiếc yêu cầu tổ công tác bám theo chiếc xe và báo cáo tình hình liên tục. Đồng thời Đại úy Tâm cử thêm tổ công tác chốt chặn đầu tại đoạn xa lộ Hà Nội (quận 9). Phát hiện có CSGT truy đuổi, những người trên xe 7 chỗ đã nhấn ga tháo chạy và lao vào dải phân cách. 

Tang vật của vụ việc

Dù bị va chạm, những người trong xe vẫn cố tháo chạy đến khu vực giao lộ QL1A-D400, phường Tân Phú, quận 9. Tuy nhiên do dòng phương tiện đang dừng đèn đỏ lại bị tổ công tác chốt chặn ở khu vực này nên những người trên xe ô tô không thể bỏ chạy tiếp. Tổ công tác áp sát chiếc xe thì những người trong xe cố thủ bên trong và không chịu hợp tác hơn nửa giờ đồng hồ.

Số hung khí trên xe ô tô

Phát hiện bên trong có nhiều kiện hàng nghi hàng cấm, tổ CSGT đã gọi điện báo cho Đội Cảnh sát kinh tế-Công an quận 9 đến hỗ trợ khống chế 2 đối tượng trên xe và đưa 2 đối tượng cùng tang vật về trụ sở. 

Hai đối tượng và tang vật

Tiến hành kiểm tra chiếc xe 7 chỗ, lực lượng chức năng phát hiện 1.680 cây thuốc Jet và 120 cây thuốc Hero. Toàn bộ lô hàng này không rõ nguồn gốc xuất xứ, không có giấy tờ hợp lệ. Ngoài ra, lực lượng chức năng còn phát hiện 1 cây mã tấu, 1 con dao bầu, 5 ống tuýp sắt…giấu bên dưới sàn xe.

Công an quận 9 đang làm rõ hành vi của 2 đối tượng và nguồn gốc của số tang vật trên.

M.Đ
.
.
.