Trạm trưởng Kiểm lâm Khu bảo tồn thiên nhiên bị bắn trọng thương

Thứ Ba, 10/11/2009, 10:12
Khi 2 Kiểm lâm cách những tên lâm tặc khoảng 15 m thì một tên đã dùng súng Klíp bắn một loạt đạn trúng vào tay trái anh Hoàng Văn Nam, Trạm trưởng Trạm kiểm lâm số 4 thuộc Khu bảo tồn thiên nhiên Ea Sô (Đắk Lắk)…

Ngày 9/11, tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk, anh Hoàng Văn Nam (32 tuổi), Trạm trưởng Trạm kiểm lâm số 4 thuộc Khu bảo tồn thiên nhiên Ea Sô (huyện Ea Kar, Đắk Lắk) đã được các bác sỹ cứu chữa qua cơn nguy kịch khi bị lâm tặc bắn trọng thương.

Anh Hoàng Văn Nam cho biết, vào sáng ngày 8/11, anh Nam và 3 cán bộ kiểm lâm trên đường tuần tra thì phát hiện lâm tặc vào rừng săn trộm ở khu vực rừng có nhiều động vật hoang dã lưu trú. Trên đường đi tuần tra, Tổ tuần tra phát hiện có dấu vết đốn dọn cây rừng mở lối đi của lâm tặc, các cán bộ kiểm lâm phát hiện 2 lâm tặc khoác 2 khẩu súng, trong đó có 1 khẩu Klíp và một khẩu CKC.

Tổ tuần tra đã yêu cầu các đối tượng đứng lại, nhưng chúng bỏ chạy. Ngay lập tức, các anh chia thành 2 mũi truy bắt. Mũi của anh Hoàng Văn Nam và Đỗ Giang Nam đã đối mặt với hai tên lâm tặc, yêu cầu chúng đầu hàng và hạ súng.

Khi 2 Kiểm lâm cách bọn chúng khoảng 15 m thì một tên đã dùng súng Klíp bắn một loạt đạn trúng vào tay trái anh Nam, trong đó 1 viên găm vào bắp tay, 1 viên găm vào cùi tay làm rạn xương, 1 viên xuyên qua cánh tay làm đứt động mạch. Sau đó bọn chúng nhanh chóng tẩu thoát.  

Hiện vụ việc đã được báo cho cơ quan Công an huyện Ea Ka để điều tra, xử lý theo qui định của pháp luật

Gia Bảo
.
.
.