Trả thù tình như trên Cinemax

Thứ Sáu, 29/08/2008, 14:55
Ngồi xem phim trên kênh Cinemax có một bộ phim nước ngoài về sự trả thù tình ái bằng cách giết chết nhau. Vận vào hoàn cảnh của mình, tự nhiên, Hà thấy cần phải làm giống như nhân vật trong phim. Chị ta mặc quần áo đen, bịt mặt kín mít chỉ để lại 2 con mắt rồi xuống nhà rình chị Thọ về...

Ngày 28/8, Viện KSND quận Đống Đa (Hà Nội) đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can của Công an quận Đống Đa đối với Trần Thị Thuý Hà, 49 tuổi, tạm trú tại 157D Hồ Đắc Di, phường Quang Trung (Đống Đa) về tội giết người.

Kẻ sát nhân mặc bộ đồ đen

Khoảng 18h40' ngày 18/8, chị Lê Thị Xuân Thọ, 58 tuổi, chính là chủ của ngôi nhà 157D Hồ Đắc Di mà Hà đang ở thuê về đến nhà. Chị Thọ vừa mở cửa sắt bước vào hiên, chưa kịp bật điện, đang lúi húi đóng cửa sắt thì bất ngờ bị một người từ phía sau dùng bao tải dứa chụp kín xuống tận cổ. Vừa lúc đó, một sợi dây vòng qua cổ chị thít lại.

Theo phản xạ, chị Thọ đưa một tay  giữ lấy sợi dây, còn một tay cố hết sức nhấc chiếc bao tải ra khỏi đầu. Trong lúc lật được một chút bao tải ra, chị Thọ phát hiện người đang hạ thủ mình mặc một bộ đồ mầu đen, đầu đội mũ lưỡi trai, còn mũi và mồm bịt kín, chỉ hở đôi mắt.

Dù tranh tối tranh sáng nhưng định thần một phút, chị Thọ vẫn nhận ra dáng người trên chính là Trần Thị Thuý Hà, người phụ nữ thuê nhà của chị trên tầng 2. Chị Thọ vùng vẫy và cố dồn hết sức đạp thật mạnh vào bụng Hà khiến người đàn bà sát thủ này phải buông tay thít sợi dây điện.

Chị Thọ vùng dậy, tháo sợi dây điện khỏi cổ và chạy ra sân kêu cứu. Còn Hà vẫn chẳng hề sợ hãi. Chị ta thu hết bao tải, dây điện, mũ và khăn che mặt mang lên cất giấu đằng sau tủ lạnh, rồi lại ngồi xem tivi như không có chuyện gì xảy ra.

Khi Công an phường Quang Trung nhận được tin báo vào điều tra, lúc đầu Hà còn ráo hoảnh nói chẳng biết chuyện gì xảy ra ở tầng 1. Khi cơ quan Công an phát hiện những tang vật đằng sau tủ lạnh thì chị ta quay sang nói rằng mình trùm bao tải lên đầu chị Thọ để... đùa cho vui.

Nhận thấy sự loanh quanh chối tội của người đàn bà này, Công an phường đã báo cáo Ban chỉ huy Công an quận Đống Đa. Ngay lập tức, các điều tra viên của Đội CSĐT tội phạm về TTXH có mặt. Hà được đưa về trụ sở Công an quận Đống Đa để đấu tranh khai thác.

Liên tục đấu tranh với đối tượng bằng các chứng cứ và lí lẽ, đến ngày 27/8, Hà mới khai nhận tội và thành khẩn viết bản kiểm điểm gửi cơ quan Công an.

Sự ghen tuông vô lý đã che mờ lý trí

Theo lời khai của Hà thì chị ta thuê trọ của nhà chị Thọ từ tháng 9/2007. Đến tháng 6/2008, chị Thọ dọn về ở tầng 1, còn Hà thuê trên tầng 2. Hai người đều ở một mình do có những trục trặc trong cuộc sống riêng tư. Vì thế, thời gian đầu, họ cũng sống với nhau khá gắn bó. Mâu thuẫn chỉ nảy sinh bởi sự ghen tuông một cách phi lý của Hà.

Chẳng là, Hà có một người tình ở tỉnh Nam Định, ông này đã có vợ con ở quê nên thi thoảng chỉ ghé thăm và họ sống với nhau như vợ chồng. Quá yêu, Hà trở nên ích kỷ với mọi người đàn bà xung quanh. Chị ta đánh ghen cả với vợ cả của người tình, rồi quay sang vạch vòi mọi chuyện, nghi ngờ cả bà chủ nhà trọ đã ở cái tuổi gần 50 có tình ý với người tình của mình.

Đến khoảng hơn 18h ngày 18/8, Hà ngồi xem phim trên kênh Cinemax có một bộ phim nước ngoài về sự trả thù tình ái bằng cách giết chết nhau. Cứ vận vào hoàn cảnh của mình, tự nhiên, Hà thấy mình cần phải làm giống như nhân vật trong phim. Chị ta mặc quần áo đen, bịt mặt kín mít chỉ để lại 2 con mắt rồi xuống nhà rình chị Thọ đi về để ra tay.

Trong bản kiểm điểm, người đàn bà này viết "tôi nhận thấy rằng khi trùm đầu bà Xuân (tên hay gọi của chị Thọ) và dùng dây điện thít cổ thì làm cho bà bị ngạt thở, nguy hiểm đến tính mạng có thể dẫn đến chết, nhưng do ghen tuông tôi bất chấp hậu quả, vẫn thít cổ bà Xuân để trả thù"

T. Hòa
.
.
.