"Trả thù" cho em trai thì bị đâm chết

Thứ Sáu, 19/12/2008, 16:07
Trong lúc lao vào đánh Khánh vì tội đánh em trai mình thì Hào bị Linh (bạn Khánh) rút dao Thái Lan từ trong người ra đâm một nhát chí mạng...

Chiều ngày hôm nay, 19/12, Phòng CSĐT tội phạm về TTXH (PC14) CATP Cần Thơ đã ra lệnh bắt khẩn cấp Lê Vũ Linh (18 tuổi, ngụ ở KV3, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ) về hành vi “giết người”.

22h30 ngày 17/12, Trần Trung Thịnh (19 tuổi); Nguyễn Hoàng Vy (tự là Nhí, 13 tuổi); Trần Thanh Tú (16 tuổi) và Nguyễn Hữu Hào (22 tuổi) cùng ngụ tại phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ, sang bến Ninh Kiều chơi.

Khi đến bến tàu Ninh Kiều 2 thì Hào thấy Nguyễn Trường Khánh; Lê Vũ Linh (18 tuổi); Nguyễn Thị Ngọc Hà (15 tuổi), cùng ngụ tại phường Hưng Phú, quận Cái Răng và Nguyễn Thị Kim Dung (22 tuổi, ngụ phường An Lạc, quận Ninh Kiều) đang ngồi trên ghế đá chơi.

Hào bước lại nói chuyện với Dung, một lúc sau Hào lại kéo Hà ra nói chuyện, thấy vậy Linh, Khánh, Dung bỏ đi chỗ khác chơi. Một lúc sau, Hà quay lại chỗ nhóm của mình, thì Linh hỏi: “Hà, hồi nãy nó nói gì với mày vậy?”. Hà trả lời: “Nó đòi đánh ông với thằng Khánh”. Linh nói: “Tao làm gì mà nó đòi đánh”.

Nói xong, Linh, Hà, Dung, Khánh ngồi nói chuyện, thì Hào đến hỏi: “Mấy thằng bay làm gì bữa hôm đánh em tao?”… rồi lao vào đánh Khánh và Linh; Khánh, Linh liền đánh trả lại.

Trong lúc Hào đánh nhau với Khánh, Linh liền rút dao Thái Lan từ trong người ra đâm vào ngực Hào. Lúc này Thịnh vào can ngăn thì Khánh và Linh bỏ chạy. Thịnh và Tú đưa Hào đi cấp cứu tại Bệnh viện quân y 121, nhưng đến 9 giờ 30 phút ngày 18/12 thì Hào tử vong.

Nhận được tin báo về vụ giết người trên, Thượng tá Lê Văn Lương - Phó trưởng Phòng PC14 trực tiếp chỉ huy phân công lực lượng: nhóm 1 tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, nhóm 2 thu thập chứng cứ, truy bắt đối tượng và tang vật gây án.

Đến 15 giờ cùng ngày 18/12, các trinh sát đã bắt được Linh khi đang chuẩn bị trốn khỏi địa phương. Hiện vụ án được Phòng PC14 Công an Cần Thơ tiếp tục điều tra, làm rõ

Văn Đức
.
.
.