Trả hồ sơ vụ đánh lộn 2 người tử vong tại quán bún đậu

Thứ Năm, 26/11/2015, 20:05
Ngày 26-11, TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử các bị cáo trong vụ đánh lộn ở quán bún đậu số 8B Lê Ngọc Hân, Hà Nội khiến hai người tử vong.

Theo cáo trạng của Viện KSND TP Hà Nội, trưa 19-11-2012, anh Trần Hữu Tú, 37 tuổi; anh Đặng Quang Minh, 36 tuổi và một người bạn trai nữa cùng trú tại phường Ngô Thì Nhậm, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội rủ nhau đến cửa hàng số 8B Lê Ngọc Hân, quận Hai Bà Trưng ăn bún đậu.

Tại cửa hàng này, do tranh chấp về chỗ ngồi nên anh Tú, anh Minh có lời qua tiếng lại với Nguyễn Ánh Hồ, 46 tuổi, ở phường Cống Vị, quận Ba Đình, Hà Nội (đối tượng có 6 tiền án) và vợ Hồ là Phạm Thị Hồng Minh, 27 tuổi ở phường Quang Trung, TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên.

Các bị cáo tại phiên xử.

Sau đó, Hồ đã gọi điện cho một số người bạn của mình đến, trong đó có Nguyễn Ngọc Bảo, 42 tuổi, ở phường Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội (đối tượng có 5 tiền án) và Bùi Văn Thắng, 28 tuổi, ở phường Lê Đại Hành, quận Hai Bà Trưng (đối tượng có một tiền án) và Trần Tuấn Dũng, 24 tuổi, ở phường Tân Mai, quận Hoàng Mai, Hà Nội.

Sau khi đến quán, Bảo đã lời qua tiếng lại và 2 bên đã lao vào ẩu đả. Bảo dùng dao đâm anh Tú gục ngã. Sau đó, Dũng cũng dùng kéo đâm anh Minh. Hậu quả của vụ đánh lộn này đã khiến anh Tú tử vong tại quán. Vài tiếng sau, anh Minh cũng tử vong.

Cơ quan điều tra xác định, đối với Trần Tuấn Dũng sau khi gây án đã bỏ trốn nên cơ quan điều tra đã ra quyết định truy nã, khi nào bắt được sẽ xử lý sau. Cáo trạng truy tố Bảo và Thắng về tội giết người. Hồ và Minh bị truy tố về tội không tố giác tội phạm.

Quá trình xét xử, do lời khai của các bị cáo và nhân chứng không đồng nhất với các tài liệu có trong hồ sơ vụ án, mà điều này không thể làm rõ ngay được tại phiên xử. Vì thế, HĐXX đã tuyên trả hồ sơ vụ án, yêu cầu điều tra bổ sung một số tình tiết liên quan.

Nguyễn Hưng
.
.
.