Trả giá đắt vì giả danh lực lượng Cảnh sát 141

Thứ Hai, 31/12/2012, 11:09
Chiều 29/12, TAND quận Long Biên, Hà Nội đã mở phiên tòa lưu động xét xử nhóm đối tượng giả danh lực lượng 141 để cưỡng đoạt tài sản của người đi đường. Bốn bị cáo gồm: Nguyễn Thanh Tùng, Hoàng Trọng Hiệp, ở quận Long Biên, Hà Nội; Nguyễn Thanh Hải, Đỗ Mạnh Thắng, ở quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.
>> Cảnh giác với thủ đoạn giả Cảnh sát chiếm đoạt tài sản

Kết quả điều tra thể hiện, sáng 19/10, Tùng và đồng bọn bàn và thống nhất với nhau giả danh lực lượng 141 Công an TP Hà Nội để chặn xe máy của những người đi đường không đội mũ bảo hiểm, sau đó phạt tiền người vi phạm để chúng chia nhau. Địa điểm mà Tùng cùng đồng bọn thực hiện hành vi phạm tội là đường đê gần cầu Vĩnh Tuy, quận Long Biên.

Công cụ chúng sử dụng để phạm tội gồm: máy bộ đàm, gậy cao su và đèn pin. Tối 19/10, phát hiện anh Phạm Bá Nhất, ở quận Long Biên điều khiển xe máy chở bạn không đội mũ bảo hiểm, Thắng đồng bọn phóng xe máy vượt lên ép sát xe anh Nhất vào lề đường và lên giọng: "Chúng tôi là tổ công tác hình sự 141 đang làm nhiệm vụ, yêu cầu xuất trình giấy tờ".

Các bị cáo tại phiên tòa.

Tùng lên giọng chỉ huy ra lệnh cho đồng bọn khám người anh Nhất và bạn đi cùng. Sau đó, nhóm Tùng yêu cầu anh Nhất nộp 950 nghìn đồng vì hai lỗi: không đội mũ bảo hiểm và không giấy tờ. Lầm tưởng Tùng và đồng bọn là lực lượng 141 thật, anh Nhất đã "nộp phạt" 330 nghìn đồng.

Trong lúc đang cưỡng đoạt tài sản của anh Nhất, nhóm Tùng lại phát hiện chị Nguyễn Thị Mai Hương, ở huyện Gia Lâm đi xe máy không đội mũ bảo hiểm nên phóng xe đuổi theo. Nhận thấy hành vi bất minh của các đối tượng, chị Hương truy hỏi thì Tùng trả lời lấp liếm. Đúng lúc đó, lực lượng Cảnh sát cơ động xuất hiện và hành vi vi phạm pháp luật của nhóm Tùng bị lật tẩy.

Xét thấy hành vi của các bị cáo không chỉ xâm hại đến quyền về tài sản của người khác, mà còn làm ảnh hưởng xấu đến hình ảnh lực lượng Công an Thủ đô nên HĐXX tuyên phạt bị cáo Đỗ Mạnh Thắng 15 tháng tù. Các bị cáo khác bị tuyên phạt 12 tháng tù về tội cưỡng đoạt tài sản

Nguyễn Hưng
.
.
.