Tp. Hồ Chí Minh: Bắt băng "đột vòm"

Thứ Hai, 03/10/2005, 07:35

Từ giữa tháng 7, trên địa bàn quận Tân Bình đã xảy ra nhiều vụ trộm tài sản mang tính chất chuyên nghiệp như: trèo cột điện rồi vào nhà từ các tầng trên, cắt khóa, chui lỗ thông gió…

Trước tình hình trên, Đội CSĐT tội phạm về TTXH Công an quận Tân Bình đã xác lập chuyên án theo dõi các đối tượng nghi vấn, trong đó nổi lên có một nhóm 4 đối tượng thường tụ tập về đêm ở khu Xóm Miên, phường 10, quận Tân Bình.

Trong nhóm này, ngoài tên Đặng Quang Tú (Tí), 16 tuổi là con của "Tâm em" cầm đầu một băng trộm trước kia trên địa bàn Tân Bình, nhưng đã bị bắt giữ về tội tàng trữ ma tuý, còn có các đối tượng khác như Châu Cường, 17 tuổi, đã có tiền án 3 năm tù giam về tội cướp tài sản vừa ra tù, Nguyễn Tuấn Kiệt, 32 tuổi; Phan Văn Út Lớn, 19 tuổi cũng là những đối tượng trộm cắp đều tạm trú ở khu vực phường 10.

22h ngày 28/9, tổ trinh sát phát hiện nhóm đối tượng trên đến điểm hẹn bàn bạc và đi dạo để tìm điểm “ăn hàng” liền tạm giữ đưa về cơ quan Công an khai thác. Qua công tác đấu tranh đến 4h sáng 29, bọn chúng đã khai nhận gây ra 30 vụ trộm ở một số phường lân cận thuộc quận Tân Bình.

Số tài sản trộm được chúng đem cầm ở tiệm cầm đồ hoặc giao cho các tên môi giới tiêu thụ. Hiện vụ án đang tiếp tục mở rộng, điều tra để đưa bọn trộm ra xử lý

N.Đ.
.
.
.