Tóm gọn nhóm trộm 4 xe ba gác trong đêm

Thứ Bảy, 05/09/2020, 15:15
Bước đầu, bốn đối tượng Lý, Thịnh, Tùng và Được khai nhận, biết tỉnh Lâm Đồng có nhiều xe ba gác nên tối 2/9 nhóm này rủ nhau lên trộm cắp, Được nhận đứng ra tiêu thụ. 

Ngày 5/9, Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) vẫn đang lấy lời khai các đối tượng để làm rõ hành vi trộm cắp tài sản là 4 xe ba gác của người dân trên địa bàn.

Trước đó, sáng 4/9, Công an huyện Bảo Lâm nhận được trình báo của một phụ nữ tại xã Lộc An về việc chiếc xe ba gác của gia đình bà bỗng “không cánh mà bay” trong đêm. Lãnh đạo Công an huyện Bảo Lâm đã chỉ đạo các đội nghiệp vụ khẩn trương vào cuộc.

Tang vật vụ trộm Công an thu giữ

Chiều tối cùng ngày, lực lượng chức năng phát hiện trong khuôn viên của gia đình ông L. V . S, thôn 8, xã Lộc Ngãi, huyện Bảo Lâm, có 4 chiếc xe ba gác, các trinh sát xác định trong đó có cả chiếc xe mà người phụ nữ ở xã Lộc An vừa báo mất. Khoảng 30 phút sau, có hai  xe tải xuất hiện để chở 4 xe ba gác trên. Đúng lúc này, lực lượng Công an huyện Bảo Lâm bất ngờ ập tới, bắt giữ toàn bộ nhóm đối tượng trên.

Gồm Lê Khắc Lý (SN 1995, ngụ tại huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An), Dương Quốc Thịnh (SN 2001, ngụ tại huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai), Đinh Văn Tùng (SN 1990, ngụ tại xã An Thạch 2, huyện Cù Lao Dung, tỉnh Sóc Trăng) và Nguyễn Văn Được (SN 1979, ngụ tại xã Ân Hảo Đông, huyện Hoài Ân, tỉnh Bình Định). Đây là những đối tượng được xác định có liên quan trực tiếp tới các vụ trộm cắp xe ba gác trên địa bàn huyện Bảo Lâm. Hai tài xế xe tải là Nguyễn Thành Biểu (SN 1985) và Huỳnh Công Phú (SN 1995) cùng ngụ tại TP Hồ Chí Minh cũng đã bị tạm giữ.

Chỉ trong một đêm các đối tượng đã trộm được 4 xe ba gác

Bước đầu, bốn đối tượng Lý, Thịnh, Tùng và Được khai nhận, biết tỉnh Lâm Đồng có nhiều xe ba gác nên tối 2/9 nhóm này rủ nhau lên trộm cắp, Được nhận đứng ra tiêu thụ. Tối 3/9, Lý, Thịnh và Tùng thuê xe máy chạy dọc theo Quốc lộ 55 qua xã Lộc Thành và Lộc Nam (huyện Bảo Lâm) để đi trộm. Chỉ trong một đêm, Lý, Thịnh và Tùng đã thực hiện trót lọt 4 vụ trộm xe ba gác (2 xe tại xã Lộc Nam, 1 xe tại xã Lộc Thành và 1 xe tại xã Lộc An). 

Sau đó, nhóm này liên hệ với Nguyễn Văn Được thuê xe ôtô tải từ TP Hồ Chí Minh lên Lâm Đồng vận chuyển 4 xe ba gác vừa trộm được về tiêu thụ. Đồng thời, Lý, Thịnh và Tùng nhờ Được sắm thêm “đồ nghề” đem lên để tiếp tục thực hiện các vụ trộm xe ba gác khác.

Khi cả 4 đối tượng có mặt chuẩn bị đưa xe ba gác lên xe tải chở về TP Hồ Chí Minh tiêu thụ thì bị lực lượng chức năng ập tới bắt giữ.

Theo Công an huyện Bảo Lâm, Đinh Văn Tùng có 3 tiền án về tội “Trộm cắp tài sản” và 1 tiền án về tội “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản” ra tù vào cuối năm 2018; Nguyễn Văn Được có 1 tiền án về tội “Trộm cắp tài sản”.

Vụ án huyện đang được Công an huyện Bảo Lâm khẩn trương điều tra, làm rõ.

Khắc Lịch
.
.
.